Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen: “U19 Việt Nam chưa tiến bộ nhiều”

Thứ Tư 02/04/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp Guillaume Graechen tỏ ra khá thất vọng trước màn trình diễn của học trò trong trận thua liên minh JMG Bỉ-Ghana hôm qua. Thậm chí sau trận đấu, HLV Graechen còn chê cầu thủ của mình chưa có nhiều tiến bộ.

Liên quân JMG tại Bỉ và Ghana không phải quá xa lạ với U19 Việt Nam khi đối thủ này từng đến Pleiku thi đấu giao hữu với Học viện HA Gia Lai hồi tháng 9 năm ngoái. Ở lần gặp nhau đầu tiên diễn ra hôm 25/3, Liên quân JMG Bỉ và Ghana đã có chiến thắng 3-1. Như vậy, cả hai đội đã quá hiểu nhau trước khi có cuộc đọ sức lần thứ 3.

Theo HLV Graechen, U19 Việt Nam chưa có nhiều tiến bộ
Theo HLV Graechen, U19 Việt Nam chưa có nhiều tiến bộ

Về phần mình, ở trận tái đấu này HLV Guillaume Graechen rất trông chờ màn trình diễn tốt hơn của các học trò. Đây cũng là trận đấu mục đích thử nghiệm được đặt lên trên hết. U19 Việt Nam đã có những thay đổi ở nhiều vị trí. Bộ đôi Đông Triều cùng Hồng Duy ngồi dự bị. Đây là điều khá bất ngờ bởi Đông Triệu chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ trận trước. Người đá thay Hồng Duy bên hành lang trái là Nguyễn Hữu Anh Tài. Còn cặp trung vệ của U19 VN ở trận đấu này là Văn Thiết và Ksor Úc. Trong khi đó, Liên quân JMG Bỉ và Ghana lại tung ra đội hình phần lớn các cầu thủ gốc Phi có thể hình và thể lực vượt trội.

Trước đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về thể lực, chơi áp sát, thầy trò HLV Graechen đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Đội chủ nhà là đội chơi áp đảo và có tới 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Thậm chí số bàn thắng còn nhiều hơn nữa nếu như 3 cú dứt điểm không đi trúng cột dọc thủ môn Minh Long. Trong khi phía U19 Việt Nam chỉ ghi được bàn duy nhất nhờ công Văn Thanh ở những phút cuối trận.

Sau 45 phút đầu tiên, nhiều cầu thủ U19 có dấu hiệu xuống sức, lại không thể hiện được tinh thần thi đấu cao, nên đã bị thay ra. Kết thúc trận đấu, HLV Guillaume Graechen không phàn nàn gì về kết quả trận đấu bởi rõ ràng đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên HLV người Pháp đã không hài lòng với lối chơi và tinh thần thi đấu của các học trò.

“Trận đấu hôm nay, các cầu thủ đã không thể hiện ham muốn thi đấu và quyết tâm chiến thắng. Một số cầu thủ đã bộc lộ ra giới hạn của mình. Họ chưa tiến bộ nhiều. Sắp tới, BHL sẽ phải làm việc riêng với từng cầu thủ để tìm ra giải pháp tâm lý cho họ",HLV Guillaume Graechen cho biết. Đây không phải là lần đầu tiên HLV người Pháp chê trách các học trò. Rõ ràng U19 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể hoàn thiện mình.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X