Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen tái xuất cùng U19 HAGL: Chờ danh hiệu đầu tiên

Thứ Tư 07/03/2018 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Guillaume Graechen sẽ tiếp tục tái xuất khi dẫn dắt đội U19 HAGL tham dự VCK U19 Quốc gia 2018. Và liệu ông thầy người Pháp có thể tiếp tục tạo tiếng vang lớn sau lứa Công Phượng cách đây 5 năm?


Sau một thời gian lui về làm công tác đào tạo trẻ tại HAGL, tới đây HLV Guillaume Graechen một lần nữa tái xuất trong đời sống bóng đá Việt Nam ở vai trò HLV tuyển U.19 HAGL tranh tài tại VCK U19 Quốc gia 2018, sẽ bắt đầu khởi tranh tại Huế trong ít ngày tới. 

Dù từng gặt hái những thành công với đội U21 HAGL tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên trong những năm 2014 - 2016 hay giúp U19 HAGL JMG về thứ ba chung cuộc tại giải vô địch U19 quốc tế ở Nha Trang năm 2017 vừa rồi, song trong sự nghiệp huấn luyện, HLV người Pháp Guillaume Graechen chưa từng cầm quân tham dự các giải trẻ trong nước. Vì vậy, giải đấu lần này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy Giôm - cái tên quen thuộc mà lứa Công Phượng giành cho nhà cầm quân người Pháp, khẳng định năng lực và mang về danh hiệu vô địch U19 QG lần đầu tiên cho đội bóng phố núi.

HLV Graechen tai xuat cung U19 HAGL Cho danh hieu dau tien hinh anh
HLV Graechen sẽ dẫn dắt đội U19 HAGL tham dự VCK U19 Quốc gia 2018

Tại VCK U19 QG 2018, đối thủ của thầy trò Guillaume Graechen đều là những đối thủ rất mạnh và được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân dạn dày kinh nghiệm trận mạc trong làng bóng đá trẻ Việt Nam. Trong số này, cái tên đáng gờm nhất với đội bóng phố núi chính là U19 Hà Nội - đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đang giữ chức vô địch tại giải. 

Dẫn dắt U19 Hà Nội ở giải lần này vẫn là HLV Vũ Hồng Việt, người từng có nhiều năm dẫn dắt các đội trẻ Hà Nội cũng như từng làm HLV trưởng các đội trẻ Việt Nam. Mới đây nhất, cựu danh thủ Đường sắt Việt Nam còn lập chiến công khi giành chức vô địch khu vực cùng U15 Việt Nam khi tham dự giải U15 Đông Nam Á năm 2017 tại Thái Lan. Với kinh nghiệm trận mạc dạn dày như vậy, có thể nói thầy trò Vũ Hồng Việt chính là một đội bóng đáng gờm với U19 HAGL trong cuộc đua hướng tới chức vô địch.

Không những thế, giải đấu lần này còn có sự góp mặt của U19 Viettel của HLV Đinh Thế Nam hay U19 SLNA của HLV kỳ cựu Nguyễn Đình Dũng. Đó là chưa kể sự góp mặt của các đội bóng có truyền thống đào tạo trẻ như U19 Huế, Đồng Nai, Đồng Tháp và TP.HCM. Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên những trận cầu hấp dẫn và giàu sự kịch tính tại giải.

HLV Graechen tai xuat cung U19 HAGL Cho danh hieu dau tien hinh anh 2
Đội hình U19 HAGL ở giải lần này được đánh giá là rất chất lượng

Để thực hiện tham vọng vô địch ở giải đấu lần này, U19 HAGL đã lên kế hoạch mang theo đội hình được xem là mạnh nhất mà họ có với nhiều gương mặt chất lượng từng trải qua nhiều cấp độ đội tuyển U16, U19 Quốc gia trong thời gian qua như Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Huỳnh Tiến Đạt, Dụng Quang Nho, thủ môn Dương Văn Lợi.. cùng các cầu thủ tài năng mới nổi khác như Âu Dương Quân, Phan Du Học, Nguyễn Cảnh Anh, Cao Hoàng Tú, Võ Hoàng Uy... 

Với bộ khung gồm nhiều cầu thủ giỏi, đã kinh qua trận mạc và khẳng định được năng lực, điều này được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng phố Núi vượt qua tất cả các đối thủ để chinh phục chức vô địch U19 QG 2018. Nếu thực hiện được điều này, đây cũng là lần đầu tiên HLV Graechen giúp HAGL vô địch một giải đấu chính thức ở cấp độ U19. Trong quá khứ, đội bóng phố Núi đã 4 lần có mặt ở vòng chung kết U19 QG và mang về những thành tích ấn tượng khi họ từng giành á quân năm 2009 hay giành hạng ba ở lần tổ chức năm 2014.

Với cá nhân thầy Giôm, đây cũng là dịp để nhà cầm quân người Pháp chứng minh mình không chỉ giỏi chuyện đào tạo trẻ mà còn có tài cầm quân sau những mùa bóng không thành công ở đội 1 HAGL trong quá khứ. Mới đây nhất, thầy Giôm cũng đã dẫn dắt đội U19 HAGL JMG thi đấu ở giải U19 Quốc tế 2017. Tuy nhiên ở giải này, thầy trò Graechen đã thất bại trong mục tiêu chinh phục chức vô địch, khi có những trận thua thất vọng trước U19 Việt Nam lẫn U19 Myanmar tại vòng bảng, qua đó đánh mất cơ hội vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.

HLV Graechen tai xuat cung U19 HAGL Cho danh hieu dau tien hinh anh
Liệu thầy Giôm sẽ mang về danh hiệu U19 đầu tiên cho HAGL?

Việc thất bại trong việc chinh phục giải U19 Quốc tế 2017 là một câu chuyện buồn với đội bóng phố núi. Tuy vậy, đó đã là câu chuyện của hơn nửa năm về trước, và rõ ràng ở thời điểm hiện tại, khi trước mặt U19 HAGL chỉ là các đội bóng tới từ các lò đào tạo trong nước, thầy trò Greachen hoàn toàn đủ sức tạo nên sự khác biệt.

Đã rất lâu rồi, người hâm mộ nước nhà đã không được chứng kiến lối đá tấn công rực lửa, giàu chất kỹ thuật và không kém phần đẹp mắt của HAGL dưới quyền Graechen. Do đó, giải đấu sắp tới chính là dịp để U19 HAGL phô diễn tài năng, qua đó khẳng định được chất riêng của một học viện được đào tạo theo giáo trình hiện đại so với phần còn lại của bóng đá Việt.

Tổng hợp: U19 Việt Nam 3-1 U19 HAGL (Giải U19 quốc tế 2017)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X