Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen phấn chấn vì rửa được mối hận với U19 Indonesia

Thứ Tư 13/08/2014 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến lược gia của U19 Việt Nam vui vẻ ra mặt sau khi đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước cựu thù Indonesia, chiều nay 13/8.

“Tôi rất vui với chiến thắng này. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi đã rửa được mối hận trước U19 Indoensia. Vì sao ư? Đơn giản thôi, ngay khi có lịch thi đấu, tôi đã xác định phải tập trung sức lực cho trận đấu này. Một phần vì chúng tôi còn nhớ trận thua ở chung kết U19 Đông Nam Á năm trước. Một phần chúng tôi muốn thắng họ để tạo đà tâm lý cho các giải Đông Nam Á và Châu Á sắp tới. Vì biết đâu, ở những giải đó chúng tôi sẽ gặp lại họ”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ sau trận đấu thứ ba ở giải U22 Đông Nam Á.

HLV Graechen và các cộng sự vui mừng đón nhận chiến thắng
HLV Graechen và các cộng sự vui mừng đón nhận chiến thắng

Trận này, U19 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất và dẫn trước ba bàn trong hiệp một nhờ các pha làm bàn đẹp mắt của Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phượng. Đại diện của Indonesia với lối chơi quyết liệt và thể lực tốt cũng có được những cơ hội, nhưng duy nhất một lần thành công ở gần cuối hiệp hai.

“Các cầu thủ của tôi chơi chưa tốt đầu trận, cũng may có bàn thắng sớm khai thông bế tắc", HLV Graechen thành thực thừa nhận. "Đây là trận đấu các cầu thủ kiểm soát bóng không tốt, thật buồn cười khi chơi tệ lại chiến thắng trong khi trận gặp U21 Malaysia, chúng tôi chơi tốt hơn, kiểm soát toàn bộ trận đấu thì lại thua. Đó là sự thú vị của bóng đá”.

Nói về bàn thắng thứ nhất, ông “Giôm” cao hứng: “Đó là một pha làm bàn quan trọng. Tôi không biết bóng đã chạm hậu vệ đối phương rồi đổi hướng hay chưa nhưng với Xuân Trường, những quả đá phạt như thế chẳng khác nào một quả phạt đền”.

Điều ông thầy người Pháp hài lòng nhất trận này chính là bàn thắng thứ ba, khi nó đến từ sự dày công xây dựng của ông. “Bàn thắng của Công Phượng là sự kết hợp bật nhả một-hai hiệu quả. Trong các buổi tập, trong các buổi họp, tôi luôn dặn dò các cầu thủ phải phối hợp bật tường cho hiệu quả và bàn thắng của Công Phượng đã nói lên tất cả”. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam rộng cửa vào bán kết. Trước mắt họ còn hai đối thủ là U21 Brunei và U21 Campuchia.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X