Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen không ngán U19 Nhật Bản và Australia

Thứ Ba 01/04/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm đưa U19 VN rơi vào bảng tử thần, khi phải đối đầu với 2 đội bóng rất mạnh là Australia. Tuy nhiên, HLV người Pháp Guillaume Graechen cho rằng đây lại là cơ hội rất tốt để U19 VN khởi động cho VCK U19 châu Á.

Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp lại đối thủ mạnh Nhật Bản
Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp lại đối thủ mạnh Nhật Bản

Theo kết quả bốc thăm mới được Liên đoàn bóng đá ĐNA (AFF) công bố, U19 VN sẽ đối đầu với 2 đối thủ mạnh là U19 Nhật Bản và U19 Australia ngay từ vòng loại bảng B. 

Trong khi đó, bảng A sẽ có sự hiện diện của U19 Myanmar, U19 Thái Lan và U19 Indonesia. Như vậy, đây sẽ là thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Guillaume, bởi Nhật Bản từng thắng U19 Việt Nam 7-0 tại cúp TP.HCM, trong khi U19 Australia sau trận thua U19 Việt Nam 1-5 tại vòng loại châu Á 2013 chắc chắn sẽ rút ra nhiều bài học.

Trong 2 trận đấu này, U19 Nhật Bản cho thấy sự vượt trội về trình độ với các cầu thủ U19 VN. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc không chỉ có thể hình, thể lưc, kỹ thuật cá nhân mà có chiến thuật rất tốt. Việc để thua trước U19 Nhật Bản đã giúp U19 VN trở lại mặt đất, biết mình đang đứng ở đâu để có sự điều chỉnh để tiến bộ.

Trong phát biểu mới đây, phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cho biết mình sẽ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, với điều kiện là các nước trong khu vực ĐNA cũng phải làm điều tương tự để các đội có cơ hội cọ xát. Tại VCK U19 chấu Á năm nay, Nhật Bản có tham vọng giành ngôi vô địch để chắc suất tham dự World Cup U20 thế giới vào năm sau.

Trong khi đó sau trận thua đậm trước U19 VN tại vòng loại châu Á, U19 Australia chắc chắn không dễ dàng thua một trận đấu nữa. Thậm chí ở trận thua trước đó tại Myanmar, U19 Australia dường như có vấn đề về nội bộ, nên đã ảnh hưởng đến súc mạnh của đội bóng này.

Dù sao thì trên sân nhà, U19 Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế từ sự cổ vũ của khán giả. Ngoài ra, U19 Việt Nam cũng đang có sự chuẩn bị rất tích cực cho giải Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U19 châu Á năm nay.

Nói về kết quả bốc thăm, HLV Guillaume Graechen cho biết ông không lo lắng khi gặp những đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng: “Chúng tôi không lo lắng khi phải rơi vào bảng đấu khó. Cả U19 Nhật Bản và Australia chúng tôi đều từng gặp trước đây. Đây đều là những đối thủ mạnh và điều đó sẽ rất tốt cho quá trình chuẩn bị của U19 VN cho VCK U19 châu Á sẽ diễn ra sau đó 1 tháng”.

Hiện tại, U19 VN đang tập huấn tại Bỉ. Trong ngày hôm nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có cuộc đọ sức với liên minh học viện JMG Bỉ - Ghana.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X