Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen kéo U19 Việt Nam xuống mặt đất

Chủ Nhật 10/08/2014 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một chiến thắng dễ dàng cho U19 VN trong trận ra quân, nhưng HLV người Pháp Graechen Guillaume không quá vui mừng bởi hành trình tới bán kết của U19 VN vẫn còn dài phía trước.

U19 VN đã rất tự tin với mục tiêu giành trọn 3 điểm, bất chấp đối thủ có độ tuổi lớn hơn, lại nhỉnh hơn về thể hình. Thực tế, U21 Singapore không quá mạnh như nhiều người nghĩ. Bằng chứng là các cầu thủ U19 VN sớm kiểm soát được thế trận và tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm, với 4 bàn thắng được ghi sau 90 phút.

HLV Graechen Guillaume không muốn các cầu thủ được tự mãn sớm
HLV Graechen Guillaume không muốn các cầu thủ được tự mãn sớm

Giành chiến thắng ngay trận ra quân sẽ tác động rất lớn tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ U19 VN. Theo HLV Graechen Guillaume, điều ông hài lòng nhất trong trận thắng chiều qua của U19 VN chính là các cầu thủ đã chơi với hết khả năng của mình, thi đấu vì màu cờ sắc áo. Dù vậy, HLV Graechen Guillaume cũng không dành nhiều lời khen ngợi tới các học trò bởi đây không phải là một trận đấu xuất sắc.

“Tôi hài lòng với tất cả những gì mà cầu thủ chúng tôi thể hiện. Trận khởi đầu này giúp toàn đội chơi tự tin hơn ở các trận tiếp theo. Nhưng điều quan trọng là không để cho các em hài lòng với chính mình, bởi đây chưa hẳn là trận đấu quá xuất sắc. Phía trước vẫn còn những trận đấu khó khăn và các cầu thủ cần nỗ lực hơn nữa”, HLV Graechen Guillaume nói.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV người Pháp đưa các học trò trở lại mặt đất sau những chiến thắng tưng bừng. Còn nhớ trong chuyến tập huấn tại Anh và Nhật Bản mới đây, HLV Graechen Guillaume cũng đã nhiều lần lên tiếng để giữ các cầu thủ ở trạng thái cân bằng, thay vì cảm giác lâng lâng sau chiến thắng.

Tất nhiên, HLV cũng dành sự khen ngợi nhất định với cầu thủ chơi hay nhất trận là Tuấn Tài: “Tuấn Tài đã có hai bàn thắng trong trận đấu và đáng lý ra cậu ấy còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Lẽ ra, Tuấn Tài đã có tên trong danh sách đi tập huấn ba tuần ở Nhật Bản hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên tôi muốn kiểm tra thêm một số cầu thủ khác”.

Trong khi đó, HLV Bok Kok Chuan (U21 Singapore) đã rất nể phục màn trình diễn của U19 VN và khẳng địnhh đội mình thua tâm phục, khẩu phục.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X