Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen hiến kế thêm cầu thủ HAGL lên tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 17/12/2016 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã đóng góp tới 5 gương mặt trẻ cho đội tuyển quốc gia năm 2016, nhưng CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn những cầu thủ khác xứng đáng khoác áo tuyển Việt Nam, theo nhận định của HLV Graechen.

Đã lâu rồi HLV Graechen mới lại xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng của làng bóng đá Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn nhớ đến ông như một người thầy đã giúp các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam trưởng thành vượt bậc. Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Thanh đều là những cầu thủ do HLV người Pháp dạy dỗ từ khi họ mới chỉ 12 hay 13 tuổi. Để rồi giờ đây những cầu thủ đó đều đã khoác áo đội tuyển quốc gia.

HLV Graechen hien ke them cau thu HAGL len tuyen Viet Nam hinh anh goc
Hồng Duy là một trong những trò cưng của HLV Graechen

HLV Graechen trong thời gian qua đã rất bất ngờ với sự trưởng thành vượt bậc của những học trò. Ông càng tỏ ra ngạc nhiên hơn khi họ đã đóng góp những vai trò thiết yếu trong màu áo đội tuyển, vì thế ông cho rằng vẫn còn nhiều cầu thủ HAGL khác cũng xứng đáng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Một trong số đó chính là tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, cầu thủ được đặt biệt danh là Gareth Bale đến từ Bình Phước. So với 5 cầu thủ HAGL được triệu tập lên tuyển vừa qua, Hồng Duy có chung một xuất phát điểm, nhưng anh đã không được HLV Nguyễn Hữu Thắng để mắt tới trong đợt tập trung vừa rồi. Dẫu vậy, cầu thủ nhỏ con và đầy tốc độ này đã trở thành trụ cột của HAGL và chỉ chờ ngày ra mắt màu áo tuyển.

Nhận xét về cậu học trò cưng, HLV Graechen nói: “Sẽ có thêm rất nhiều cầu thủ HAGL nữa sẽ lên tuyển trong tương lai. Trước mắt thì tôi nghĩ Hồng Duy đã sẵn sàng. Cậu ấy có đầy đủ những tố chất để có thể trở thành một tuyển thủ quốc gia. Hồng Duy rất nhanh nhẹn và kỹ thuật, điều rất hữu ích đối với mọi đội bóng. Đó là chưa kể cậu ấy còn rất toàn diện về mặt công và thủ, đủ khả năng để thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh cũng như tiền vệ cánh. Tôi tin rằng những cầu thủ khoá 2 HAGL JMG khác cũng sẽ dần khẳng định được tài năng của mình.”

Xuân Bình – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X