Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen: "Công Phượng không phải là ngôi sao"

Thứ Tư 21/01/2015 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa HLV Graechen nhấn mạnh Công Phượng chỉ là cầu thủ bình thường, mong báo chí và người hâm mộ đừng quá đề cao cầu thủ này khiến anh phải chịu nhiều sức ép.

Đúng như dự đoán, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng việc thiếu kinh nghiệm và gặp nhiều sức ép, HAGL đã phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp. Chắc chắn sau trận thua này, đội bóng phố Núi sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn ở V.League năm nay.

Khá buồn sau trận đấu, HLV Graechen đánh giá về thất bại: “Chúng tôi đã chơi với cách thi đấu của mình, nhưng đáng tiếc cầu thủ đã không chơi một cách mạnh mẽ. Chúng tôi hầu như không có cơ hội nên đây là điều cần phải cải thiện. Chúng tôi thiếu đi sức mạnh trong lối chơi. Nếu chúng tôi có một cầu thủ như số 10 của Hải Phòng thì tình hình đã khác.

HLV Graechen Cong Phuong khong phai la ngoi sao hinh anh
HLV Graechen mong báo chí và người hâm mộ đừng quá đề cao Công Phượng để anh đỡ phải chịu nhiều sức ép

Ba trận đấu vừa qua do tấn công không tốt nên nhận thất bại. Đây chính là nguyên nhân chính. Tôi không thích thú thay đổi đội hình vì điều đó làm mọi thứ xáo trộn. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với những con người đang có và hy vọng họ sẽ tiến bộ hơn. Chúng tôi muốn dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Kinh nghiệm là thứ không phải thứ mua được hay ngày một ngày hai là có. Việc cầu thủ chịu sức ép như bây giờ sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn”.

“Tôi không tiếc việc các cầu thủ thiếu kinh nghiệm, quan trọng là họ tiếp thu được gì ở sân chơi V.League. Những cầu thủ trẻ hôm nay có lối chơi chặt chẽ, rất bình tĩnh khi đối đầu với đối thủ hơn họ 10 năm kinh nghiệm. Tôi không lo lắng, mà chỉ e ngại tinh thần các cầu thủ trẻ sau 3 trận thua. Một chiến thắng sẽ giúp cầu thủ lấy lại sự cân bằng”, HLV Graechen nói tiếp.

Theo HLV người Pháp, các cầu thủ được bảo vệ kỹ ở học viện, nhưng ở gia đình thì không. Điều này nên hạn chế.

Trong trận đấu chiều nay, lần đầu tiên Công Phượng đã phải ngồi dự bị. HLV Graechen đã có những chia sẻ về thủ quân U19 Việt Nam: “Phong độ Công Phượng không tốt nên tôi không sử dụng cầu thủ này trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, có thể thời điểm khác phong độ của Công Phượng sẽ khác.

Cầu thủ của tôi mới 18, 19 tuổi nên có sự cân bằng. Nếu chụp những tấm hình cầu thủ trẻ đang buồn sẽ không hay. Các cầu thủ trẻ sẽ bị ảnh hưởng nếu các bạn nói quá nhiều về họ. Tôi muốn mọi người đừng để cho Công Phượng chịu nhiều sức ép. Tôi không để cầu thủ này thi đấu từ đầu là để bảo vệ cậu ấy. Công Phượng rất giản dị, bình thường, không phải ngôi sao. Đừng nên đặt cầu thủ trẻ ở vị trí quá cao. Mọi người đang quá kỳ vọng vào Công Phượng”.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X