Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen: "Công Phượng không mất phong độ vì SEA Games"

Thứ Năm 25/06/2015 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định, phong độ và nền tảng thể lực của cậu học trò cưng không khác biệt so với đồng đội ở HAGL, dù Công Phượng vừa trở về từ SEA Games 28.

Trong trận gặp Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp QG trên sân Hàng Đẫy tối 24/6, Công Phượng chỉ thi đấu hiệp 1. HLV Graechen giải thích: “Cậu ta bị đau ở chân và làm dấu hiệu thay người nên tôi buộc phải cho Công Phượng ra nghỉ”. Sau 2 trận đấu tại Cúp QG, phong độ của những cầu thủ vừa trở về từ SEA Games 28 như Công Phượng, Văn Toàn không tốt. Tuy vậy, HLV Graechen không cho rằng họ bị quá tải.

HLV Graechen Cong Phuong khong mat phong do vi SEA Games hinh anh
HLV Graechen trong phòng họp báo sau trận đấu. Ảnh: Zing

Ông chia sẻ: “Các cầu thủ của HAGL ở ĐT U23 Việt Nam không thi đấu tất cả trận đấu tại SEA Games 28. Khối lượng vận động của họ chưa chắc đã lớn bằng những cầu thủ ở nhà. Tôi đánh giá Công Phượng không có gì khác biệt về thể lực so với đồng đội”.

Nhà cầm quân người Pháp cũng không cho rằng lối chơi khác biệt giữa ĐT U23 Việt Nam với HAGL khiến các học trò của ông gặp khó khăn khi quay trở lại thi đấu ở CLB. “Rõ ràng, lối chơi của ông Miura và của tôi là hoàn toàn khác biệt. Nhưng tôi nghĩ mỗi HLV đều có cách dung hòa khả năng của cầu thủ trong đội bóng của ông ta. Công Phượng sẽ không gặp vấn đề gì khi quay trở lại thi đấu cùng đồng đội ở HAGL”, HLV Graechen nói.

Theo nhà cầm quân người Pháp, khó khăn lớn nhất với Công Phượng là các đội bóng tại Việt Nam đã hiểu rõ những kỹ năng chơi bóng của anh. “Khi thi đấu tại SEA Games 28, Công Phượng tỏa sáng dễ dàng hơn vì các đối thủ không có nhiều thông tin về cậu ta”, ông Graechen chia sẻ.Một lần nữa HAGL lại thất bại trước Hà Nội T&T. HLV trưởng của đội bóng phố núi thừa nhận, thất bại dành cho Công Phượng cùng đồng đội là xứng đáng.

Theo ông Graechen, vấn đề lớn nhất của HAGL lúc này là áp lực quá lớn khiến các cầu thủ không còn là chính họ. Ông tâm sự: “Các cầu thủ của tôi đã bắt đầu có cảm giác sợ thua và nghĩ nhiều đến kết quả nên dẫn đến sự căng cứng. Chất lượng thi đấu của họ không tốt bằng khi luyện tập”.

Nhiều khán giả đã chờ đợi Xuân Trường sẽ được tung vào sân khi thấy anh khởi động. Nhưng HLV Graechen cho biết, mặt sân lầy lội dưới cơn mưa rất dễ khiến tiền vệ của HAGL tái phát chấn thương, nên ông không muốn mạo hiểm.

Thất bại trước Hà Nội T&T ở Cúp QG khiến hành trình còn lại của đội bóng phố núi tại V.League 2015 được dự đoán sẽ rất khó khăn. Nhà cầm quân người Pháp phát biểu kết thúc họp báo: “Mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng. Tất nhiên, các cầu thủ sẽ phải nỗ lực tối đa và nhanh chóng thích nghi với áp lực của V.League. Tôi mong các cổ động viên hãy kiên nhẫn và luôn sát cánh cùng đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X