Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ của Công Phượng chính thức chia tay HAGL

Thứ Sáu 20/08/2021 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV người Pháp Guillaume Graechen xác nhận đã hết hợp đồng làm việc với HAGL nhưng ông vẫn là người của JMG.

Cách đây hơn 10 năm, vào ngày 5/3/2007, bầu Đức động thổ xây dựng Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG trên khu đất là 5 hecta cao su. Đó là một quyết định gây sốc bởi lúc đó, những cây cao su được chặt bỏ đang ở tuổi thu hoạch.

Tuy nhiên, số tiền đó vẫn chưa là gì so với khoản chi của ông chủ HAGL cho công tác trồng người. Bầu Đức phải chi ít nhất từ 4 đến 5 triệu USD/năm để thương hiệu Arsenal được song hành cùng Học viện Arsenal HAGL JMG. Và nhiều năm qua, tổng số tiền ấy đã vượt qua cột mốc 50 triệu USD, tương đương 1 ngàn 122 tỷ 500 triệu đồng.

HLV Graechen chia tay HAGL
HLV Graechen chia tay HAGL sau hơn 14 năm gắn bó.

Tuy nhiên sau lứa của Công Phượng, HAGL cũng không còn hợp tác cùng Arsenal. Hoạt động đào tạo trẻ của học viện HAGL JMG cũng vì thế mà đi xuống. Họ không còn tạo ra những cái tên xuất sắc như lứa cầu thủ đầu tiên.

Mọi chuyện càng thêm xấu đi khi mà mới đây ông thầy Guillaume Graechen đã không còn là người của HAGL. Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân người Pháp cho biết mình đã kết thúc hợp đồng với HAGL từ ngày 31/5/2021 và không gia hạn thêm.

HLV Graechen cho biết: "Tôi đã hết hợp đồng với HAGL từ ngày 31/5/2021. Hai bên đồng ý kết thúc hợp đồng. Tôi vẫn là người của Học viện JMG".

Như vậy sau 14 năm gắn bó, HLV sinh năm 1977 đã chính thức nói lời tạm biệt HAGL. Ông Giôm đến Việt Nam từ năm 2007 khi Học viện Bóng đá HAGL-Arsenal JMG được thành lập để đảm nhiệm công tác đào tào trẻ tại học viện HAGL của bầu Đức.

Điểm đến tiếp theo của HLV Graechen sẽ là Học viện Bóng đá Nutifood JMG ở TP.HCM. Tại đây, thầy cũ của Công Phượng sẽ phụ trách công tác chuyên môn bên cạnh người đồng hương Frank Duric.

HLV Graechen nuối tiếc một điều về lứa Công PhượngHLV Graechen nuối tiếc một điều về lứa Công Phượng
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Graechen đã tỏ rõ sự nuối tiếc khi lứa Công Phượng không được tập thể hình sớm hơn.
Thầy cũ Công Phượng chỉ ra vấn đề của HAGLThầy cũ Công Phượng chỉ ra vấn đề của HAGL
HLV Guillaume Graechen không ngần ngại bày tỏ quan điểm về việc bầu Đức đã sai lầm với lứa cầu thủ học viện khóa 1 HAGL - JMG như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân...
U19 HAGL vào chung kết, HLV Graechen vẫn nhớ Công PhượngU19 HAGL vào chung kết, HLV Graechen vẫn nhớ Công Phượng
HLV Graechen đã có những chia sẻ của mình sau khi vừa cùng đội U19 HAGL 1 giành vé vào chơi trận chung kết U19 Quốc gia 2020 bằng việc đánh bại U19 SLNA.
HLV Graechen: ‘Cần hạn chế trách nhiệm phòng thủ cho Công Phượng’HLV Graechen: ‘Cần hạn chế trách nhiệm phòng thủ cho Công Phượng’
Ông thầy cũ của Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai cho rằng tiền đạo xứ Nghệ không cần phải có nhiều trách nhiệm phòng ngự khi thi đấu.
Thầy Giôm nhắn nhủ Công Phượng và ĐT Việt Nam trước màn chạm trán Thái LanThầy Giôm nhắn nhủ Công Phượng và ĐT Việt Nam trước màn chạm trán Thái Lan
Trước màn chạm trán Thái Lan vào tối nay 5/6, HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ động viên tinh thần các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X