Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Graechen “bày mưu” giúp các học trò lấy lại phong độ

Thứ Năm 29/12/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự sa sút của hàng loạt cầu thủ HAGL, HLV Graechen đã phải đưa ra lời khuyên cho những học trò đã gắn bó với ông từ nhỏ.

HLV Graechen bay muu giup cac hoc tro lay lai phong do hinh anh
Công Phượng là một trong những cầu thủ sa sút nhất của HAGL

Giải U21 Quốc tế 2016 là lần đầu sau gần 2 năm, HLV Graeche mới trở lại dẫn dắt lứa Công Phượng, Xuân Trường. Tuy nhiên khác với những năm đầu ra mắt, cho đến lúc này hàng loạt cầu thủ khóa 1 HAGL JMG sa sút phong độ. Đây là nguyên nhân khiến U21 HAGL thi đấu không tốt và trở thành cựu vương tại giải.

Chứng kiến sự sa sút của nhiều học trò cưng, HLV Graechen đã phải lên tiếng để giúp khóa 1 HAGL JMG cứu vãn sự nghiệp. Ông nói: “Nhìn lại tổng thể, tôi có thể thấy có những vị trí chơi nhiều có sự tiến bộ. Ngược lại một số ít được ra sân thì gặp nhiều vấn đề. Như Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hậu gần như không chơi bóng. Hồng Duy rất vất vả với những chấn thương. Phượng hầu như không chơi nhiều… Nếu có một gửi gắm, tôi sẽ nói họ rằng nỗ lực trong tập luyện có thể ảnh hưởng đến quyết định ra sân của họ. Rõ ràng các trận đấu liên tục sẽ tốt hơn nhiều so với các trận đấu tập”.

Từ U21 Quốc tế nhìn về SEA Games 29: Mèo lại hoàn mèo
Trước khi giải U21 Quốc tế diễn ra, chúng ta vẫn cực kỳ tự tin về mục tiêu giành vàng tại SEA Games 29. Nhưng rồi thì tất cả đã trở lại mặt đất sau màn trình...

Chiến lược gia người Pháp đưa ra ví dụ về trường hợp Văn Thanh để giúp các cầu thủ còn lại phấn đầu: “Quay ngược lại năm 2013, khi đó Văn Thanh đã tiến bộ rất nhiều và đi trước Lê Văn Sơn. Với tôi khi đó, Văn Thanh là sự lựa chọn ưu tiên trước Văn Sơn. Tuy nhiên, sau đó Văn Thanh đã chững lại và bị Văn Sơn vượt mặt. Đó là lý do tôi đã không sử dụng cậu ấy ở giải U19 Đông Nam Á và sau đó là vòng chung kết U19 châu Á”.

“Có 2 trường hợp: Một là cầu thủ đó sẽ tích cực tập luyện, tập luyện thật nhiều và quay trở lại; hoặc chìm nghỉm và không bao giờ quay trở lại. Rất may là Văn Thanh đã trở lại. Quyết định trước kia cất Văn Thanh của tôi không phải dễ dàng chút nào. Hiện tại, Văn Thanh tiến bộ rất nhiều”. Ông “Giôm” chia sẻ thêm.


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X