Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV futsal Việt Nam hé mở bí quyết đánh bại Lebanon để vào World Cup

Thứ Tư 26/05/2021 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạnh phúc trào dâng khi ĐT futsal Việt Nam giành vé dự FIFA futsal World Cup 2021 nhưng để có trận hòa trước Lebanon, HLV Phạm Minh Giang cho biết đã có những tính toán rất kỹ về chiến thuật.
"Chúng tôi không hề bất ngờ về pha ghi bàn của Châu Đoàn Phát, vì trước đó ban huấn luyện đã tính toán kỹ khi biết tuyển futsal Lebanon sẽ giảm sút thể lực ở cuối trận. Với sự nhanh nhẹn của mình, tôi tin Đoàn Phát sẽ tạo đột biến, và niềm tin đó đã được đáp lại một cách tốt đẹp nhất", HLV Minh Giang chia sẻ về tình huống quyết định giúp tuyển futsal Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup 2021.
Niềm vui giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT Việt Nam.
Niềm vui giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT Việt Nam.
Tối qua, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 1-1 với Lebanon ở trận lượt về play-off futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup nhờ luật bàn thắng trên sân khách bởi hôm qua Lebanon được xem là chủ nhà dù ai cũng biết cả hai lượt trận đều diễn ra trên sân trung lập ở UAE (lượt đi hai đội hòa 0-0 khi Việt Nam là chủ nhà). Người ghi bàn duy nhất của tuyển Việt Nam là Châu Đoàn Phát. Anh có tình huống đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm "xâu kim" thủ môn Lebanon thành bàn.

"Thật không dễ diễn ra cảm xúc vào lúc này. Tôi đang cảm thấy vui, rất hạnh phúc khi trở thành HLV người Việt Nam đầu tiên dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam đến World Cup. Tôi muốn gửi niềm vui này đến với người hâm mộ đã cổ vũ cho độ trong suốt thời gian qua", HLV Minh Giang chia sẻ sau trận đấu.

Ông nói thêm về yếu tố chuyên môn: "Các cầu thủ chơi tốt, tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện đề ra, nên đạt được kết quả như mong muốn. Trước trận đấu lượt về, đội đã có họp video để rút kinh nghiệm ở trận lượt đi. Đồng thời, chúng tôi đưa ra đấu pháp mới để tạo nên sự khác biệt".

"Sự đồng đều giữa các tổ đấu cũng là một trong những yếu tố tạo nên khác biệt. Điều này giúp chúng tôi có thể phá sức đối phương và giành chiến thắng", HLV Minh Giang phân tích.

Dự kiến, tuyển futsal Việt Nam dành thời gian tham quan thành phố Dubai trên xe buýt vào ngày 26/5. Đến 21h40 cùng ngày, thầy trò HLV Minh Giang sẽ bay về Việt Nam. Toàn đội sẽ được cách ly y tế 21 ngày sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng hợp: Futsal Lebanon 1-1 Futsal Việt Nam
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X