Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung Quốc nhắm cựu thuyền trưởng Bayern thay thế HLV Li Xiaopeng

Thứ Sáu 04/03/2022 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc ĐT Trung Quốc có thể phải nhận thêm thất bại dưới thời HLV Li Xiaopeng, LĐBĐ nước này (CFA) cũng đã lên kế hoạch bổ nhiệm một nhà cầm quân ngoại sau vòng loại World Cup 2022.

 

Vào cuối tháng 3 này, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với hai lượt đấu cuối cùng ở hai bảng A và B. Sau trận thua bẽ bàng trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam, tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán hai đối thủ Tây Á là Saudi Arabia và Oman. 

Đây là các trận đấu mà tuyển Trung Quốc được đánh giá có nguy cơ sẽ tiếp tục thua thêm. Và trước việc có thể phải nhận một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ người hâm mộ Trung Quốc, CFA cũng đã tính toán phương án bổ nhiệm một nhà cầm quân ngoại thay thế.

HLV Felix Magath có thể dẫn dắt ĐT Trung Quốc
Ông Felix Magath có thể dẫn dắt ĐT Trung Quốc thay HLV Li Xiaopeng.

Và theo giới truyền thông Hoa ngữ tiết lộ, có vẻ như CFA đã có kế hoạch mời HLV nổi tiếng người Đức Felix Magath. Nhà cầm quân kỳ cựu này trước đó cũng úp mở về khả năng nhận lời của CFA khi từ chối để nghị dẫn dắt tuyển Kosovo. 

Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Đức từng tới quốc gia đông dân nhất hành tinh để dẫn dắt CLB Shandong Luneng ở mùa giải 2016/17. Điều này cũng ít nhiều giúp ông có hiểu biết về bóng đá Trung Quốc. 

Nhà cầm quân 68 tuổi này được đánh giá là rất coi trọng yếu tố thể lực và kỹ năng cơ bản của các cầu thủ, cũng như biết cách khai thác tiềm năng của học trò. Chính vì thế ông được đánh giá là ứng viên phù hợp để ngồi vào ghế nóng ở ĐTQG thay HLV Li Xiaopeng.

Trong quá khứ, ông Felix Magath từng gặt hái nhiều thành công với các CLB hàng đầu của Đức như Bayern Munich, Schalke, Stuttgart,… Ông từng cùng Bayern Munich đoạt 2 chức vô địch Bundesliga và trước đó đưa Stuttgart đăng quang UEFA Intertoto Cup 2002… Magath từng 3 lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm của bóng đá Đức.

Báo Trung Quốc: Sẽ là một sự sỉ nhục nếu lại thua Việt NamBáo Trung Quốc: Sẽ là một sự sỉ nhục nếu lại thua Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc đang tạo ra một sự khích tướng lớn dành cho đội U23 nước này trước màn so tài với U23 Việt Nam tại giải giao hữu Dubai U23 Cup sắp tới.
U23 Trung Quốc khao khát “đòi nợ” Việt Nam ở giải quốc tế Dubai CupU23 Trung Quốc khao khát “đòi nợ” Việt Nam ở giải quốc tế Dubai Cup
Với việc cùng tham dự giải đấu quốc tế Dubai Cup 2022 tại UAE, U23 Trung Quốc đang tràn đầy tinh thần quyết “đòi nợ” Việt Nam.
ĐT Trung Quốc tiếp tục chịu cảnh mất lợi thế sân nhàĐT Trung Quốc tiếp tục chịu cảnh mất lợi thế sân nhà
Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), ĐT Trung Quốc sẽ không thi đấu trên sân nhà trong trận còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do tình hình dịch bệnh...
U23 Trung Quốc sẽ bị đánh bại nếu gặp Việt NamU23 Trung Quốc sẽ bị đánh bại nếu gặp Việt Nam
Đó là lời cảnh báo mà trang thể thao 163 của Trung Quốc đã đưa ra cho bóng đá nước nhà sau khi chứng kiến thành tích mà các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa đạt được...
Truyền thông Trung Quốc âu lo trước thành công của bóng đá Việt NamTruyền thông Trung Quốc âu lo trước thành công của bóng đá Việt Nam
Các tờ báo của Trung Quốc lại thêm một lần tỏ ra lo lắng về sự phát triển không ngừng của bóng đá Việt Nam sau chức vô địch vừa giành được ở giải U23 Đông Nam...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X