Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz: "Olympic VN sẽ tiến bộ mỗi ngày"

Thứ Tư 15/06/2011 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến các cầu thủ tập luyện, HLV Falko Goetz tin rằng nếu giữ được khát khao và quyết tâm, Olympic Việt Nam sẽ tiến bộ rất nhanh.

Vừa thi đấu xong ở giải hạng Nhất và V.League, các tuyển thủ Olympic đã tập trung rồi tập nặng ngay để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại Olympic London 2012. Chứng kiến màn luyện tập hăng say dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt của các học trò, HLV Falko Goetz phải bật lên thành tiếng: “Cứ khát khao thế này, giữ được quyết tâm như vậy, Olympic VN sẽ tiến bộ mỗi ngày”.

BHL và các cầu thủ đội Olympic Việt Nam

Bất chấp thời tiết nắng, nóng, Olympic VN vẫn tập luyện miệt mài, với màn thi đấu chia đôi rất căng thẳng và hậu quả là một vài cầu thủ đã bị đau, với số lượng nước được tiêu thụ tăng gấp đôi những buổi tập trong tiết trời thuận lợi. Do thiếu thời gian nên HLV Phan Thanh Hùng phải cho các học trò tập nặng ngay để điểm rơi phong độ trúng vào trận lượt đi. Ngồi trong khu kỹ thuật, HLV Falko Goetz cũng cảm thấy mệt mỏi về thời tiết khắc nghiệt nên ông đánh giá rất cao tinh thần của các học trò mới mà nhiều người trong số đó ông vẫn chưa biết tên, quen mặt.

Sau buổi tập kéo dài 2 tiếng, HLV Falko Goetz không giấu được sự hài lòng: “Tôi có ấn tượng với nhiều cầu thủ nhưng chưa thể nói danh tính của họ ra. Tôi muốn nói chuyện với các cầu thủ của mình trước rồi sau đó mới công khai. Hơn nữa, bây giờ, đánh giá về đẳng cấp của mỗi cầu thủ là công việc của HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng tôi nhận thấy Olympic VN có rất nhiều những cầu thủ tràn đầy khát khao. Họ có động lực, quyết tâm để nỗ lực nâng cao khả năng của mình nhằm cống hiến cho màu áo Việt Nam”.

Olympic Việt Nam chỉ có 6 ngày để chuẩn bị cho trận lượt đi, bao gồm cả thời gian di chuyển nên gặp rất nhiều khó khăn, kể cả sự khác biệt về múi giờ và điều kiện thời tiết. Bất chấp những bất lợi, HLV Falko Goetz vẫn bày tỏ sự tin tưởng: “Chúng ta có quá ít thời gian để chuẩn bị, lại phải di chuyển cho trận đấu đầu tiên nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi tin BHL sẽ có sự chuẩn bị tốt để đạt kết quả cao nhất mà nền tảng là sự hiểu biết đến tường tận các cầu thủ của mình”.

Trước, trong và sau buổi tập, HLV Falko Goetz bàn bạc nhiều về chuyên môn với trợ lý Phan Thanh Hùng và điều chỉnh những thiếu sót, cách vận hành lối chơi cho Olympic Việt Nam để hướng tới kết quả tốt nhất. Trong buổi tập đầu tiên, dù tập trung nâng cao khả năng phòng ngự nhưng sự thay đổi mang tính cách mạng chính là quyết định đẩy Trọng Hoàng lên đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên, trong thời gian tới, rất có thể, vị trí này được giao phó cho Hà Minh Tuấn, còn Trọng Hoàng đá tiền đạo lùi và ngay sau đó là Văn Thắng, Văn Quyết và Nguyên Sa. Sau buổi tập đầu tiên, đội hình chính đã được định hình và trong ngày hôm nay, danh sách 20 cầu thủ đi Saudi Arabia sẽ được công bố. Số còn lại sẽ tập luyện ở nhà chờ đội về. Ngày 16/6, đội Olympic sẽ lên đường đi Saudi Arabia (lượt đi đá ngày 19/6). Ngay sau đó, cả đội sẽ trở về Mỹ Đình chuẩn bị cho trận lượt về (ngày 23/6).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X