Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fabio Lopez đáp trả bình luận của bầu Đoan về vụ kiện CLB Thanh Hóa

Thứ Năm 04/02/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những phát biểu của ông Cao Tiến Đoan - ông chủ và đồng thời là chủ tịch CLB Thanh Hóa - về vụ kiện giữa HLV Fabio Lopez với đội bóng, nhà cầm quân người Italy đã có những chia sẻ mới nhất.
HLV Fabio Lopez
 
Như đã đưa tin, HLV Fabio Lopez cho biết Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tuyên bố ông thắng kiện CLB Thanh Hóa. Đồng thời, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đền bù cho ông số tiền còn lại trong bản hợp đồng mà ông đã ký.
 
Dù vậy, việc ông có nhận được tiền bồi thường hay không là câu chuyện khác. Như tất cả đã biết, vào tháng 11 năm ngoái CLB Thanh Hóa đã thay tên (Đông Á Thanh Hóa) và đổi chủ sau khi ông Nguyễn Văn Đệ rút lui, ông Cao Tiến Đoan (hay bầu Đoan) trở thành ông chủ kiêm chủ tịch mới của CLB. Bầu Đoan cho rằng đội bóng hiện tại của ông không liên quan gì tới vụ kiện của HLV Lopez.
 
Ông trả lời báo Thanh Niên: “Công ty quản lý đội Thanh Hóa là công ty khác với công ty của anh Đệ trước đây. Chúng tôi có tên mới, có mã số thuế khác và không liên quan gì đến công ty chủ quản CLB Thanh Hóa trước đây. Những gì liên quan đến công ty cũ, chúng tôi không phải là người chịu trách nhiệm”.
 
Bongda24h đã liên hệ với HLV Fabio Lopez để tìm hiểu phản ứng của vị chiến lược gia Italy. Ông cho biết: "Đây không phải vấn đề của tôi. Họ có quyền nói bất cứ điều gì họ muốn. Tôi xin nhắc lại, ngài tân chủ tịch đội bóng có quyền nói những gì ông ấy muốn. Tôi sẽ không tranh cãi với ngài tân chủ tịch. FIFA sẽ lo vấn đề này chứ không phải tôi hay họ. Chúng tôi sẽ làm theo luật FIFA".

HLV Lopez cho biết từ khi ông bị sa thải sau trận đấu cuối cùng dẫn dắt Thanh Hóa, giữa ông và phía ông Nguyễn Văn Đệ chưa từng có bất cứ liên lạc nào thêm với nhau để đàm phán hay thương lượng vấn đề. Ông nhấn mạnh: "Họ (CLB Thanh Hóa) phải trả số tiền họ còn nợ tôi cho đến cuối hợp đồng".
 
Trước đó, HLV Lopez tuyên bố: "Sau nhiều tháng chịu những lời xúc phạm về nghề nghiệp cũng như bôi nhọ con người tôi, cuối cùng FIFA cũng đã lấy lại những gì người khác đã lấy của tôi. Với tuyên bố không thể thay đổi vào ngày 2 tháng 2 năm 2021, sự thật cuối cùng cũng chính thức được trả lại.
 
Tôi đã im lặng chờ đợi FIFA công bố sự thật về một tình huống vượt xa khỏi khía cạnh bóng đá đơn thuần mà liên quan tới phẩm giá con người và sự chuyên nghiệp của tôi.
 
Ngày hôm nay, tôi vui mừng thông báo sự thật đã giành chiến thắng, tin tức giả đã chết và tôi sẽ mạnh hơn cả trong cuộc sống lẫn công việc. Quyết định của FIFA hoàn toàn chứng minh Fabio Lopez là một HLV nghiêm túc và thành thật. FIFA đã chấp nhận mọi hình thức kháng cáo của tôi và yêu cầu CLB Thanh Hóa bồi thường cho tôi".
 
Lùm xùm giữa hai bên bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái, ông Lopez bị thanh lý hợp đồng chỉ sau 5 trận đấu với Thanh Hóa do có mâu thuẫn với bầu Đệ. Song do phía đội bóng xứ Thanh lại không trả phí bồi thường. Và điều này khiến nhà cầm quân Italy rất tức giận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X