Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đức Thắng lý giải việc Văn Lâm không thể thi đấu cho Bình Định

Chủ Nhật 21/08/2022 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng đã giải thích việc không sử dụng tân binh Đặng Văn Lâm trong trận gặp Thanh Hóa ở vòng 13 V-League 2022.

Vào tối qua 20/8, CLB Topenland Bình Định đã đón tiếp đối thủ Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 13 V-League 2022. Ở trận này, trái với kỳ vọng, HLV Nguyễn Đức Thắng đã không tung tân binh rất được chờ đợi, Đặng Văn Lâm ra sân. 

HLV Đức Thắng lý giải việc Văn Lâm không thể thi đấu cho Bình Định 1
HLV Đức Thắng không dùng Văn Lâm do thủ môn này dính Covid-19.

Giải thích về chuyện này, vị cựu danh thủ Thể Công cho hay: "Ngay sau khi Văn Lâm về nước thì bị sốt. Theo kết quả xét nghiệm, cậu ấy dương tính với Covid-19. Văn Lâm đương nhiên háo hức ra sân. Khán giả cũng mong muốn cậu ấy xuất hiện trong khung gỗ đội nhà. 

Nhưng điều quan trọng nhất với Văn Lâm là sức khỏe. Ngay cả khi Văn Lâm hồi phục nhanh chóng thì tôi cũng không đăng ký vì cậu ấy còn là tài sản quốc gia".

Với chia sẻ của ông Đức Thắng, có vẻ như Văn Lâm sẽ cần một khoảng thời gian hòa nhập ở đội bóng đất Võ trước khi chính thức có màn tái xuất tại V-League. 

Trước câu hỏi tính cạnh tranh giữa Tuyên Quang, Minh Hoàng và Văn Lâm sẽ thế nào, HLV Đức Thắng nói: “Tất cả đều phải cố gắng tập luyện. Dù họ có là ngôi sao thì cũng phải nỗ lực. Thủ môn là vị trí nhạy cảm.

Thời gian qua, Minh Hoàng đã chơi ổn định. Sự xuất hiện của Văn Lâm sẽ khiến cuộc cạnh tranh cho một suất bắt chính càng cao hơn. Tuyên Quang, Văn Lâm hay Minh Hoàng đều phải cố gắng, cùng nhau phát triển". 

Nói thêm về trận đấu với Thanh Hóa, ông Thắng chia sẻ: "Các cầu thủ nỗ lực nhưng tính đồng bộ chưa cao. Tôi phải truyền năng lượng và tinh thần để họ vượt qua giai đoạn khó khăn và áp lực. Liên quan đến thể lực, tôi phải tính toán từng thời điểm cho những cầu thủ trở lại sau chấn thương.

Quả thực phải thừa nhận các pha phối hợp của Bình Định trước Thanh Hóa có phần vội vàng nên chưa khai thác được sự hiệu quả. Thêm vào đó, Thanh Hóa chơi đội hình thấp nên cũng gây ra nhiều khó khăn cho Bình Định".

Bên kia chiến tuyến, nói về trận này, trợ lý Svetislav Tanasijevic cho biết: "Đội bóng đá cố gắng kiểm soát trận đấu nhưng cũng có những thời điểm chúng tôi không làm được. Đội đã ghi 3 bàn thắng nhưng chỉ 1 lần trong đó được công nhận.

Ở trận đấu giữa Bình Định và TP.HCM, đội bóng đất võ đã ghi bàn bằng tay. Giờ thì chúng tôi bị tước hai bàn thắng. Tôi đánh giá các bàn thắng của Thanh Hóa bị từ chối đều không phạm luật. Ở bàn đầu tiên, Gustavo không phạm lỗi. Còn bàn thứ 2 thì Văn Thắng không việt vị. Tôi xin phép không bàn đến công tác trọng tài trong 2 tình huống này".

Tổng hợp: Bình Định 2-1 Thanh Hóa (Vòng 13 V-League 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X