Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đức Thắng của Thanh Hóa tiến cử học trò cho tuyển U22 Việt Nam

Thứ Hai 20/05/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ xuất sắc tại V.League 2019, Nguyễn Trọng Hùng đã được HLV Đức Thắng tiến cử lên U23 Việt Nam.

Trọng Hùng được tiến cử lên ĐT U22 Việt Nam

Tại vòng 10 V.League 2019, Thanh Hóa FC đã có trận hòa 2-2 trước đội chủ nhà Hải Phòng FC, qua đó kéo dài mạch bất bại liên tiếp lên con số 5. Trước sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng xứ Thanh, đặc biệt sau khi ông bầu Nguyễn Văn Đệ trở lại tiếp quản, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao sự đóng góp của các cầu thủ trẻ, mà nổi bật là Nguyễn Trọng Hùng. Thậm chí, vị chiến lược gia này cho rằng cầu thủ mang áo số 20 xứng đáng được triệu tập lên U22 Việt Nam.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Đức Thắng nói: “Trọng Hùng càng ngày càng tiến bộ. Cậu ấy đã vượt qua được 90 phút không bị chuột rút như trước. Đó thực sự là bước tiến. Cá nhân tôi đánh giá, Trọng Hùng là một trong những cầu thủ trẻ có cơ hội để nâng tầm ở mức độ đội tuyển U22 Việt Nam”.

HLV Đức Thắng tiến cử sao trẻ cho ĐT U22 Việt Nam hình ảnh
Trọng Hùng được HLV Đức Thắng tiến cử lên ĐT U22 Việt Nam

Được biết, Trọng Hùng từng là học viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, cùng khóa với lứa Hà Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý hay Bùi Tiến Dụng. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm tại PVF, Trọng Hùng đã bị trả về địa phương với lý do thể lực không đảm bảo. Nhưng may mắn đã mỉm cười với anh khi được tuyển vào đội trẻ của CLB Thanh Hóa.

Trước sự ra đi của hàng loạt trụ cột, ông Thắng quyết định xây dựng, đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Trọng Hùng. Và đáp lại niềm tin của ông thầy, tiền vệ 22 tuổi chơi tốt, khẳng định được năng lực chuyên môn.

Phải kể đến chiến thắng 4-1 trước Hà Nội, Trọng Hùng đã thực hiện cú nước rút thần tốc từ giữa sân loại bỏ hậu vệ Thái Quý, trước khi dứt điểm hạ gục Văn Công mở tỉ số cho Thanh Hóa. Ngoài khả năng săn bàn, số 20 cũng đóng góp 1 số đường kiến tạo giúp cho hàng công của HLV Đức Thắng ghi được tổng số 16 bàn thắng tại mùa giải năm nay.

Sắp tới, U22 Việt Nam có kế hoạch triệu tập một số lượng lớn các tài năng trẻ đến từ giải hạng Nhất. Với những gì đã thể hiện, Trọng Hùng rất có thể sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Kim Han Yoon và đem về cho mình suất tham dự trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X