Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"V-League mất giá vì thiếu ngoại binh giỏi"

Chủ Nhật 26/11/2017 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Đức Thắng của Sài Gòn FC cho rằng việc áp dụng "hạn ngạch" đăng ký ngoại binh của Ban tổ chức V.League vô tình làm giảm chất lượng của giải đấu này.


Vòng đấu cuối V.League 2017 diễn ra trên sân Thống Nhất đìu hiu khán giả. Theo thống kê, chỉ có khoảng 3000 khán giả tới sân theo dõi cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và Hải Phòng (25/11). Tình cảnh trên sân Long An còn thảm hại hơn, với chỉ 200 người vào sân ở trận đấu giữa chủ nhà và Cần Thơ.

Do tính chất những trận đấu này không còn ý nghĩa quan trọng, dễ hiểu vì sao khán giả lại quay lưng. Nhưng xuyên suốt mùa giải năm nay, chỉ vài trận đấu đếm trên đầu ngón tay số lượng người xem vào chật kín sân. Tại TP.HCM, chỉ những trận đấu có SLNA và Thanh Hóa mới thu hút một lượng đông khán giả.
V-League mat gia vi thieu ngoai binh gioi hinh anh
HLV Đức Thắng cho rằng số lượng ngoại binh bị giảm khiến chất lượng chuyên môn V.League giảm theo. Ảnh: Nguyên Trí/Zing.vn


Điều này nói lên thực trạng chất lượng V.League rất thấp. Theo HLV Đức Thắng, việc Ban tổ chức giảm ngoại binh vô tình khiến sức mạnh các đội giảm sút, từ đó ảnh hưởng chung đến chất lượng chuyên môn toàn giải. So với một thập niên trước, những ngoại binh lúc này cũng thua xa về đẳng cấp.

"Hãy nhìn lại hai mùa vừa qua khi BTC giảm số lượng ngoại binh thì lập tức chất lượng V.League hoàn toàn đi xuống. Với khán giả, họ cần những trận đấu đẹp, có chất lượng chuyên môn tốt hơn. Nhưng nay, chúng ta lại hạn chế ngoại binh, đồng nghĩa bóp nghẹt chuyện đó", HLV Đức Thắng nói.

Hệ lụy từ việc hạn chế ngoại binh theo HLV Đức Thắng còn ảnh hưởng đến chuyên môn những cầu thủ tới Việt Nam thi đấu. Khi Ban tổ chức siết chặt số ngoại binh ở một CLB, tỷ lệ cơ hội tìm việc làm cho cầu thủ nước ngoài sẽ thấp hơn. Những người giỏi từ đó cũng không chọn Việt Nam làm bến đỗ.

"Họ (ngoại binh) sẽ tìm đến những quốc gia có tỷ lệ tìm kiếm việc làm cao hơn. Những ngoại binh có chất lượng suy tính đến việc chọn bến đỗ an toàn, cổ xúy cầu thủ nước ngoài thi đấu. Cá nhân tôi cũng cho rằng việc trên sân chỉ có hai ngoại binh cũng khiến sự tương tác bị hạn chế", HLV Gòn FC cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên chất lượng chuyên môn V.League bị đánh giá thấp do ngoại binh kém chất lượng. Thời gian qua, dư luận tranh cãi tới lúc Ban tổ chức giải đấu cần một cuộc cải tổ, mà cụ thể nâng số ngoại binh. HLV Đức Thắng hoàn toàn ủng hộ quan điểm này.

"V.League có thêm ngoại binh là điều tốt. Song, Ban tổ chức lại muốn đội tuyển quốc gia mạnh hơn khi các cầu thủ nội không còn bị lép vế không gian ra sân so với ngoại binh. Dù vậy, cách áp dụng đó lại khiến chuyên môn các trận đấu đi xuống", HLV Đức Thắng kết luận.

Theo Zing.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X