Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đức Thắng: Có lẽ ĐT Việt Nam cần Đức Chiến đá trung vệ

Thứ Tư 13/03/2024 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về sự thay đổi của Đức Chiến về vị trí thi đấu, HLV Đức Thắng thừa nhận cậu học trò đã có sự trưởng thành.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã dành lời khen ngợi tiền vệ Đức Chiến của Thể Công – Viettel. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ này thường xuyên được thi đấu ở vị trí trung vệ, thay vì hàng tiền vệ như bình thường.

Chia sẻ sau chiến thắng CAHN tại Cúp Quốc gia, HLV Đức Thắng ca ngợi: “Đức Chiến ở vị trí trung vệ hay hơn là hàng tiền vệ. Có lẽ ĐT quốc gia đang cần Đức Chiến ở những trận đấu sắp tới. Đó là sự trưởng thành của Chiến khi từ bỏ vị trí toả sáng mùa trước để lùi về đá trung vệ, đóng góp cho đội bóng”.

Đánh giá về trận thắng CAHN thứ 2 liên tiếp, HLV Thể Công – Viettel chia sẻ chiến thuật: “Chúng tôi tôn trọng CAHN, họ có những cá nhân xuất sắc và lối chơi phối hợp ngắn, khi gặp số đông thì sẽ chuyển sang bóng dài. Điều đó gây ra khó khăn cho các đối thủ. Chúng tôi chủ động chơi phòng ngự, kiểm soát và chuyển đổi trạng thái nhanh. 

duc Chien The Cong - Viettel vs CAHN 13/3
Đức Chiến thường xuyên đá trung vệ cho CLB Thể Công - Viettel mùa này

Hai trận đấu có kết quả thành công, khó khăn khi phải chơi lùi sâu hơn bình thường, dẫn đến khả năng kiểm soát bóng thua CAHN. Đối thủ phối hợp biên rất tốt, chúng tôi phải chủ động phòng ngự nhiều hơn.

Khá lâu Viettel mới ghi được bàn thắng từ giữa hiệp 2, trước đây điều đó không xảy ra bởi thể lực không đảm bảo và ảnh hưởng tới phong độ dẫn đến kết quả không tốt. Hai chiến thắng này cho thấy toàn đội có thể lực tốt hơn, tích cực áp sát, không để đối phương chơi bóng”.

Đánh giá về việc thi đấu tại sân Hàng Đẫy, HLV Đức Thắng bày tỏ niềm hạnh phúc: “Tôi có 2 sân gắn bó là Hàng Đẫy và Cột Cờ. Được chơi sân nhà trong những trận derby là điều hạnh phúc, khi chúng tôi có người thân, gia đình và bạn bè cổ vũ trên sân Hàng Đẫy. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với sân Hàng Đẫy, tuổi thơ từng nhặt bóng tại đây, vì vậy thi đấu ở Hàng Đẫy là niềm hạnh phúc”.

 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X