Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Việt Nam khi được đối đầu với Mỹ và Hà Lan tại World Cup

Chủ Nhật 23/10/2022 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung cho biết việc được chạm trán với những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ hay Hà Lan chính là cơ hội tốt để ĐT nữ Việt Nam tiến bộ.

HLV ĐT Việt Nam khi được đối đầu với Mỹ và Hà Lan tại World Cup

Theo kết quả lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội thắng trong loạt trận play-off nhóm A (Thái Lan, Cameroon hoặc Bồ Đào Nha). Ở bảng đấu này, ĐT nữ Mỹ được đánh giá cao nhất khi đang là nhà ĐKVĐ thế giới và chưa bao giờ nằm ngoài top 3 chung cuộc trong 8 kỳ dự VCK World Cup.

Trong khi đó, Hà Lan là đương kim á quân và vừa lọt vào vòng tứ kết tại Cúp châu Âu. Sau lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ đáng chú ý:

“Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.

Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam”.

Huan luyen vien Mai duc Chung cam thay hanh phuc khi vao cung bang dau voi My va Ha Lan. anh: VFF

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cảm thấy hạnh phúc khi vào cùng bảng đấu với Mỹ và Hà Lan. Ảnh: VFF

Nhận xét về các đội cạnh tranh suất play-off, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Bồ Đào Nha ở châu Âu nền tảng thể lực tốt. Tôi nghĩ họ sẽ vào bảng của chúng ta. ĐT nữ Việt Nam yếu hơn Bồ Đào Nha và các đội trên. Gặp các gặp đội mạnh như thế, chúng ta càng phải nỗ lực nhiều hơn”.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về kế hoạch của tuyển Việt Nam trong năm tới: “Trong năm 2023, chúng ta có nhiều giải đấu. Đầu năm là giải VĐQG trong nước, sau đó tập trung ĐT nữ chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic, tiếp đó là tập trung cho SEA Games 32. Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho World Cup - giải đấu quan trọng nhất.

Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan. Chúng ta đã gặp Thái Lan nhiều lần, nhưng các đội châu Âu thì còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, chuyến tập huấn ở Đức khá bổ ích.

Sau World Cup, chúng ta sẽ tham dự ASIAD ở Trung Quốc rồi đá vòng hai của Olympic, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều vận động viên hơn để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất. Nhiều gương mặt trẻ sẽ được đưa lên đội để đào tạo”.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X