Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Thái Lan có kế hoạch bất ngờ về AFF Cup 2018

Thứ Ba 06/02/2018 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Trong một chia sẻ mới đây, có vẻ như HLV trưởng ĐT Thái Lan không thực sự quan tâm tới giải vô địch ĐNÁ mà ông muốn các học trò dồn sức cho sân chơi châu lục.


Bóng đá Thái Lan đã khởi đầu năm 2018 không thực sự thành công khi ĐT U23 của họ bị loại ngay từ vòng bảng ở giải vô địch U23 châu Á sau 3 thất bại liên tiếp. Chính điều này đã làm thay đổi chiến lược phát triển bóng đá của người Thái khi họ sẽ tập trung cho các giải đấu châu lục và sẽ nhường cơ hội cho những cầu thủ dự bị ở sân chơi khu vực.

Neu vo dich AFF Cup 2016, Thai Lan se duoc cong diem chu khong bi tut hang nhu lan giai 2014.
ĐT Thái Lan có thể sẽ không dự AFF Cup 2018 với đội hình mạnh nhất

Phát biểu trên tờ báo Thairath ở xứ Chùa Vàng, HLV Milovan Rajevac đã cho hay trước mắt sẽ tập trung cho giải giao hữu King’s Cup trước các đối thủ mạnh là Gabon, Slovakia và UAE. Ông Rajevac nói: "Tôi đã nói chuyện với LĐBĐ Thái Lan (FAT). Mục tiêu của đội tuyển là phải bảo vệ chức vô địch giải King’s Cup dù chúng tôi biết đây là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Để làm được điều đó, tôi cần đội ngũ những cầu thủ chất lượng nhất. Chắc chắn tôi sẽ gọi tất cả những ngôi sao cả trong nước và nước ngoài. Do vậy, tôi đề nghị các CLB hỗ trợ ĐTQG bằng cách nhả các ngôi sao của mình. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm hết sức để giữ chiếc cúp vô địch ở lại xứ Chùa Vàng và làm các CĐV phải tự hào về người Thái”.

Nhà cầm quân này cũng cho biết mục tiêu tiếp theo của bóng đá Thái Lan trong năm nay sẽ là đấu trường ASIAD vào tháng 8, và sau đó sẽ là sự chuẩn bị cho Asian Cup vào đầu năm 2019. Còn về giải AFF Cup, HLV Rajevac chưa có những kế hoạch cụ thể nhưng vị này cũng thừa nhận có thể sẽ không mang đội hình mạnh nhất dự giải đấu khu vực.

Thời HLV Kiatisak cầm quyền, người Thái đã hai lần vô địch khu vực các năm 2014, 2016. Chính vì thế, mục tiêu này dường như không được người Thái đánh giá cao, và rất có thể họ sẽ cử đội trẻ tham dự giải để tạo cơ hội thi đấu cọ xát để chuẩn bị cho các giải đấu châu lục trong tương lai.

T.L (Bóng đá 24h)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X