Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Philippines muốn đánh bại Việt Nam để nuôi hy vọng đi tiếp

Chủ Nhật 02/06/2024 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc ĐT Philippines đang xếp cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV Tom Saintfiet vẫn nuôi hy vọng mong manh giành tấm vé đi tiếp.

"Tôi hy vọng chúng tôi có thể cạnh tranh sòng phẳng ở hai trận sân khách gặp Việt Nam và Indonesia", HLV Tom Saintfiet bày tỏ. "Nếu đạt đến bảy điểm, chúng tôi có cơ hội vượt qua vòng loại. Chúng tôi đang từng bước xây dựng đội hình".

ĐT Philippines hiện đang xếp cuối bảng F với vỏn vẹn 1 điểm, kém Việt Nam và Indonesia lần lượt hai và sáu điểm. Trong trường hợp tìm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, đoàn quân dưới quyền HLV Tom Saintfiet buộc phải thắng và chờ Indonesia thua cả hai lượt trận.

Với việc triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng, thuyền trưởng của ĐT Philippines càng có thêm niềm tin vào việc đội nhà có thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup.

“Chúng tôi biết sẽ khó khăn và tôi sẽ không nói rằng chúng tôi sẽ thắng. Nhưng rõ ràng, ý định của chúng tôi khi gặp Việt Nam là cố gắng giành 3 điểm ở đó”, HLV Sainfiet bày tỏ.

Tom Saintfiet
HLV Tom Saintfiet muốn cùng ĐT Philippines giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bỉ cũng đưa ra đánh giá về hai đối thủ mà ĐT Philippines sẽ chạm trán. Ông nói:

"Dù ĐT Việt Nam chỉ toàn các cầu thủ nội thi đấu trong nước nhưng họ có thời gian dài tập luyện với nhau. Họ có chất lượng tốt cùng một HLV trưởng mới".

Trong thời gian qua, HLV Saintfiet đã triệu tập 28 cầu thủ tập luyện tại UAE, trong đó có 22 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài, với nhiều cầu thủ mang dòng máu lai.

Đáng chú trong bản danh triệu tập là sự xuất hiện của 6 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu và 4 cái tên khoác áo các CLB ở châu Mỹ. Trong đó, hậu vệ Scott Woods (đang thi đấu cho Eik Tønsberg, Na Uy) và tiền đạo Dylan Demuynck (Zulte Waregem, Bỉ) là hai tân binh đầy triển vọng. Bộ đôi cầu thủ này đã được tân thuyền trưởng ĐT Philippines theo dõi trực tiếp trong một thời gian dài tại "lục địa già".

Trong nhóm cầu thủ chơi bóng tại châu Mỹ có 3 gương mặt, gồm tiền đạo Matthew Baldisimo (26 tuổi, York United, Canada), cùng 2 tài năng trẻ thi đấu ở Mỹ sẽ có lần đầu khoác áo ĐT Philippines là tiền vệ Zico Bailey (23 tuổi, New Mexico United) và tiền đạo Alex Monis (21 tuổi, đội trẻ New England Revolution).

Bên cạnh châu Âu và châu Mỹ, các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài còn lại của Philippines đến từ các giải VĐQG của Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Cùng với đó là 5 cầu thủ kỳ cựu được HLV Tom Saintfiet triệu tập trong tập trung này, gồm thủ môn Neil Etheridge, hậu vệ Amani Aguinaldo, tiền vệ Kevin Ingreso, tiền đạo OJ Porteria và Patrick Reichelt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X