Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Malaysia đặt mục tiêu vào thẳng Asian Cup

Chủ Nhật 22/11/2020 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông muốn các cầu thủ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt là giành tấm vé vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023.

 Bóng đá Malaysia đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Giải VĐQG không thể thi đấu, đội tuyển quốc gia cũng phải chờ tới đầu năm sau mới có thể tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Chính vì vậy, việc Malaysia không có được thứ hạng cao trên BXH FIFA cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại, họ chỉ đang xếp thứ 154 thế giới và thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á (sau Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Dẫu vậy, trong chia sẻ mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng thay vì để ý tới vị trí trên BXH FIFA, bóng đá Malaysia nên tập trung vào các mục tiêu cụ thể mà một trong số đó chính là tấm vé trực tiếp tham dự Asian Cup 2023. Tờ New Strait Times dẫn lời HLV ĐT Malaysia: “Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ luôn sẵn sàng về cả thể chất lẫn tinh thần để phục vụ cho ĐTQG vào năm tới. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi hiện tại là góp mặt ở Asian Cup. 
Tan Cheng Hoe
HLV Tan Cheng Hoe muốn các học trò tập trung vào mục tiêu giành vé vào thẳng Asian Cup 2023

Mọi HLV đều muốn đội bóng của mình có thời gian tập trung và thi đấu vì nhiệm vụ của họ là giúp các cầu thủ tiến bộ. Tất nhiên, thứ hạng của đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng khi không thi đấu nhưng tôi muốn tập trung vào việc cải thiện chất lượng của các cầu thủ hơn là quan tâm tới BXH FIFA”.

Để đạt được mục tiêu vào thẳng vòng bảng Asian Cup, ĐT Malaysia sẽ phải giành được vị trí đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 hoặc lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là nhiệm vụ không đến mức bất khả thi nhưng cũng vô cùng khó khăn với tình cảnh của bóng đsa Malaysia thời điểm hiện tại. 

HLV Tan Cheng Hoe nói: “Tôi đã thảo luận với LĐBĐ Malaysia về kế hoạch của năm sau và thật là khó xử khi lịch thi đấu trong năm 2021 quá dày đặc. Tôi không quá cầu toàn trong việc lựa chọn thời điểm tập trung cầu thủ nhưng các CLB cũng có mục tiêu riêng và chúng tôi không thể buộc họ phải nhả người ngoài khoảng thời gian FIFA Days. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra nhưng chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng tất cả các bên”.

Thế Trung

Viettel đã sở hữu tân binh khủng từ Sài Gòn?
Theo nguồn tin từ báo Bóng đá, CLB Viettel đã hoàn tất bản hợp đồng mang tên Pedro Paulo từ Sài Gòn.
Kiatisuk lần đầu lên tiếng trên cương vị thuyền trưởng HAGL
Sau khi đạt thoả thuận dẫn dắt HAGL vào mùa giải tới, HLV Kiatisuk Senamuang đã có động thái mới nhất trên Facebook cá nhân của mình.
HLV Tan Cheng Hoe nhận tin cực vui từ LĐBĐ Malaysia
Theo truyền thông Malaysia, nhà cầm quân Tan Cheng Hoe sẽ được LĐBĐ nước này giữ lại làm việc ở ĐTQG thêm hai năm nữa.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X