Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT futsal Việt Nam tự tin khả năng cạnh tranh giải châu Á

Thứ Sáu 15/12/2023 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm VCK futsal châu Á 2024, ĐT Việt Nam ở cùng bảng đấu với chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc, một bảng đấu khá thuận lợi. 

HLV ĐT futsal Việt Nam, ông Giustozzi Diego Raul tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của ĐT Việt Nam với tất cả các đối thủ. Xét về thực lực, Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tại bảng A, tiếp đó là Trung Quốc – ĐT đã 13 lần góp mặt tại VCK châu Á. 

ĐT Myanmar dù mới lần thứ hai giành quyền vào thi đấu tại VCK châu Á nhưng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, tại giải futsal Đông Nam Á 2022, ĐT Myanmar không chỉ giành ngôi nhất bảng trong bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam mà còn khiến ĐT Việt Nam phải vất vả mới giành được chiến thắng sau loạt penalty cân não ở trận tranh giải Ba. 

HLV Diego Giustozzi chia se sau tran thua Nhat Ban
HLV Giustozzi Diego Raul của ĐT futsal Việt Nam

Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, HLV Giustozzi Diego Raul cho biết: “Thái Lan chơi trên sân nhà, trong lịch sử họ luôn đánh bại chúng tôi, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt đối với ĐT Việt Nam. Đối với Myanmar thì họ một lần nữa chứng tỏ Đông Nam Á là khu vực cạnh tranh nhất châu Á, còn Trung Quốc thì đang bắt đầu phát triển giải đấu quốc gia với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài. Điều đó khiến ĐT Trung Quốc trở nên mạnh hơn”.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2024, ĐT sẽ hội quân trở lại tại TP HCM vào trung tuần tháng 3/2024. Trong thời gian tập huấn, ĐT sẽ được thử lửa tại giải futsal quốc tế do LĐBĐVB tổ chức, diễn ra từ 28/3 đến 31/3 với sự tham dự của 3 ĐT khách mời chất lượng dự kiến là New Zealand, Marocco và một ĐT thuộc khu vực châu Á. 

LĐBĐ Việt Nam tin tưởng với sự chủ động như vậy trong công tác chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là phấn đấu cạnh tranh vé dự World Cup futsal lần thứ 3 trong lịch sử.

ĐT Việt Nam chung bảng với chủ nhà Thái Lan tại VCK futsal châu ÁĐT Việt Nam chung bảng với chủ nhà Thái Lan tại VCK futsal châu Á
Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng Myanmar, Trung Quốc và chủ nhà Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X