Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Dortmund chỉ ra yếu tố khiến Quang Hải, Công Phượng khó vươn tầm thế giới

Thứ Năm 21/02/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị HLV của CLB Borussia Dortmund là bà Julia Farr mới đây đã chỉ ra hạn chế khiến Quang Hải, Công Phượng khó vươn tầm thế giới.

HLV Dortmund chỉ ra điểm yếu của Quang Hải, Công Phượng 

Quang Hải, Công Phượng đang là hai trong số những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại Công Phượng đã ra nước ngoài thi đấu khi đầu quân cho Incheon, trong khi Quang Hải cũng hoàn toàn có thể xuất ngoại trong tương lai không xa nếu CLB Hà Nội cho phép.

HLV Dortmund chỉ ra điểm yếu của Quang Hải, Công Phượng  hình ảnh
HLV Dortmund chê Công Phượng, Quang Hải chưa biết sút bóng 2 chân

Tuy nhiên theo nhận xét của bà Julia Farr, người đang phụ trách công tác đào tạo trẻ cho học viện của Borussia Dortmund tại Singapore cho rằng với những gì đã thể hiện thì cả Công Phượng lẫn Quang Hải đều cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, nếu muốn nâng tầm đẳng cấp và xa hơn có thể chơi bóng ở Đức hay những CLB châu Âu.

Trả lời báo Zing.vn, vị chuyên gia của Dortmund cho biết: "Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng rê bóng tốt, xử lý trong phạm vi hẹp cũng giỏi. Ngoài ra, họ còn sở hữu khả năng sút bóng và dứt điểm tốt.

Tuy nhiên, tôi để ý thấy cả Công Phượng và Quang Hải đều rất ít khi sử dụng chân không thuận của họ. Đó là một hạn chế nếu muốn vươn tầm ra thế giới. Mà trong bóng đá, sử dụng cả hai chân là điều khá quan trọng".

Thực tế thì không nhiều cầu thủ Việt Nam có thể dứt điểm tốt bằng hai chân. Công Phượng chỉ thuận chân phải trong khi Quang Hải lại được biết tới với 'kèo trái' sở trường. Trong khi đó trên thế giới việc sử dụng hai chân lại là điều không khó với nhiều cầu thủ.

Vị nữ HLV này cũng chỉ ra điểm khác biệt khiến các cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á khó có cơ hội tới châu Âu thi đấu. "Tôi nghĩ rào cản lớn nhất cho các cầu thủ Đông Nam Á, và đặc biệt là Việt Nam, là giải đấu trong nước. Trình độ của các trận đấu, môi trường tập luyện và phát triển chênh lệch so với bóng đá châu Âu", bà Julia Farr cho biết.

Xem lại 10 siêu phẩm của tiền vệ Quang Hải trong năm 2018

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X