Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội tuyển Trung Quốc không hài lòng dù thắng Việt Nam 

Thứ Ba 10/10/2023 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận, HLV đội tuyển Trung Quốc Aleksandar Jankovic đã thừa nhận các học trò vẫn chơi chưa tốt ở trận này khiến ĐT Việt Nam có cơ hội cầm bóng tấn công.

Trong trận đấu giao hữu diễn ra vào tối 10/10 trên sân nhà Đại Liên, ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam nhờ các bàn thắng của Wang Qiuming và Wu Lei ở các phút 56 và 90+8.

Chiến thắng này giúp HLV Aleksandar Jankovic giảm bớt áp lực bị sa thải. Bởi trước đó Trung Quốc đã hòa 1-1 trước Malaysia và thua Syria vào tháng 9 năm nay. 

Aleksandar Jankovic
HLV Aleksandar Jankovic không hài lòng về màn trình diễn của ĐT Trung Quốc.

Và trả lời họp báo sau trận gặp Việt Nam, nhà cầm quân người Serbia cho biết: "Trận đấu này thực sự khó khăn. Chúng tôi phải chú ý đến rất nhiều vấn đề trong lối chơi và sẽ phải cải thiện. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến vòng loại World Cup 2026, tôi đã thu thập được một số điều quý giá và hữu ích qua trận này.

Trong 45 phút đầu, đội chúng tôi có chút mất kiểm soát, đội tuyển Việt Nam chủ động kiểm soát bóng tốt hơn. Điều này giúp đối thủ càng chơi càng tự tin. Đây là điều chúng tôi không hài lòng. Đáng mừng là sau những điều chỉnh ở tuyến giữa, các cầu thủ đã tập trung và chơi tốt hơn trong hiệp 2. 

Ngay cả trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ chúng tôi đã cho thấy nhiều điều tích cực về mặt tinh thần trong hiệp 1, và sau đó được đền đáp với các bàn thắng để giành chiến thắng. Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Uzbekistan".

Mặc dù phải thi đấu trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên, nhưng đội tuyển Việt Nam lại liên tục có nhiều thời điểm tạo ra thế trận lấn lướt trước đội bóng của HLV Jankovic. Theo thống kê trong 45 phút đầu tiên, tỉ lệ cầm bóng của đội tuyển Việt Nam đạt 65%, vượt trội so với Trung Quốc (35%).

Tuy nhiên ở khía cạnh tận dụng cơ hội, đội bóng chủ nhà lại làm được tốt hơn Việt Nam. Và nếu may mắn hơn, họ có thể đã giành thắng lợi 3-0 khi pha đánh đầu của Tan Long ở phút 34 đã tìm đến cột dọc khung thành tuyển Việt Nam và dội ngược ra.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 0-2 Trung Quốc4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 0-2 Trung Quốc
Trái ngược với những kỳ vọng, ĐT Việt Nam nhận thất bại đầu tiên dưới thời tân HLV Troussier khi để thua 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc. Và sau đây là những điều rút ra sau trận đấu này.
Quế Ngọc Hải nói gì sau trận thua trước Trung Quốc?Quế Ngọc Hải nói gì sau trận thua trước Trung Quốc?
Người mang băng thủ quân ĐT Việt Nam đã dành cho đồng đội những lời an ủi, động viên gì sau trận thua 0-2 trước Trung Quốc tối ngày 10/10/2023.
HLV Troussier tin tưởng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể đánh bại Trung QuốcHLV Troussier tin tưởng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể đánh bại Trung Quốc
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, HLV Philippe Troussier đã có những lời động viên gửi tới các học trò. Vị này cũng cho rằng tuyển Việt Nam vẫn đủ khả năng đánh bại Trung Quốc.
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X