Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội tuyển Nga nêu rõ những khó khăn sẽ phải đối mặt khi tới Việt Nam

Thứ Ba 03/09/2024 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm giải đấu giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Valery Karpin của đội tuyển Nga đã chỉ ra những khó khăn mà mình và các học trò sẽ gặp phải khi sang Việt Nam.

Cụ thể, trước ngày sang Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Nga, Valery Karpin đã lên tiếng bày tỏ một vài mối lo ngại về những khó khăn mà đội bóng của mình sẽ phải đối mặt khi tới Đông Nam Á thi đấu. 

Cụ thể ông Valery Karpin cho rằng sự khác biệt về điều kiện thời tiết cũng như mặt sân thi đấu có thể ảnh hưởng tới màn thể hiện sắp tới của đội tuyển Nga. 

HLV tuyen Nga Valery Karpin
HLV tuyển Nga, Valery Karpin

Vị này tâm sự: "Chúng tôi đã phân tích hai đối thủ Việt Nam và Thái Lan, nên hiểu họ sẽ chơi như thế nào. Nhưng bây giờ tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về đối thủ của mình.

Tất nhiên là chúng tôi luôn muốn đạt được một kết quả tốt. Nhưng chúng ta cũng phải cân nhắc đến việc phải bay đêm, thi đấu dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, độ ẩm cao và sân có thể không ở chất lượng cao nhất.

Tuy nhiên, tôi sẽ không lấy điều này để bào chữa nếu đội tuyển Nga không có thành tích tốt. Chúng tôi sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất".

Ngoài các lý do kể trên, người hâm mộ ĐT Nga cũng e ngại việc trải qua một chuyến bay dài, có ít thời gian thích nghi với múi giờ mới sẽ ảnh hưởng đến thể lực, phong độ của các cầu thủ.

Song nói về chuyện này, HLV Valery Karpin cho biết: "Trận đấu sẽ diễn ra vào 16h00 theo giờ Moscow, tôi không nghĩ các cầu thủ sẽ buồn ngủ vào thời điểm đó".

Trong thời gian qua, nhiều chuyên gia bóng đá Nga cho rằng việc chọn đá giao hữu với Việt Nam và Thái Lan sẽ không mang lại lợi ích gì cho đội tuyển Nga vì các đối thủ... quá yếu.

Nói về điều này, HLV Valery Karpin cho biết: "Đội tuyển Nga thi đấu với những đội có thể chơi với chúng tôi. Hiện nay không có nhiều đội có lịch trống. Tất cả các đội chủ yếu thi đấu vòng loại, UEFA Nations League và một số trận đấu chính thức khác...".

Sau khi bị FIFA và UEFA cấm vận không được phép tham dự các giải quốc tế từ năm 2022 tới nay, đội tuyển Nga ít có cơ hội thi đấu quốc tế. Nói về chuyện này, vị thuyền trưởng tuyển Nga cho biết: 

"Tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó, những lệnh cấm với bóng đá Nga sẽ được gỡ bỏ, có thể là trong 1 hoặc 2 năm tới. Đội tuyển Nga có thể tham dự Euro 2028 không? Có thể có và cũng có thể không".

Để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, ĐT Nga đã có buổi tập đầu tiên tại sân UTB Novogorsk. Theo dự kiến, thầy trò HLV Valery Karpin sẽ di chuyển bằng chuyên cơ và tới Hà Nội vào lúc 13h00 ngày 4/9, sau đó có một buổi tập làm quen trước trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với các cầu thủ Nga vào lúc 20h00 ngày 5/9. Tới lúc 20h00 ngày 10/9, chúng ta sẽ chạm trán với Thái Lan. Xen giữa hai trận đấu này là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Nga diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/9.

HLV Ishii lý giải sự vắng mặt của hai trò cưng, tự tin thắng tuyển Việt NamHLV Ishii lý giải sự vắng mặt của hai trò cưng, tự tin thắng tuyển Việt Nam
Chia sẻ với báo giới Thái Lan trong ngày đầu tiên ĐTQG hội quân, ông Ishii Masatada đã tiết lộ lý do bộ đôi Supachok Sarachat và Supachai Chaided không thể lên tuyển.
Chờ HLV Kim Sang Sik cách tân đội tuyển Việt NamChờ HLV Kim Sang Sik cách tân đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam không có nhiều gương mặt mới trong đợt hội quân tháng 9/2024. Nhưng liệu dưới bàn tay dẫn dắt của ông Kim Sang Sik, 'Những chiến binh sao vàng' sẽ chơi khác tại Mỹ Đình sắp tới?
Tuyển Việt Nam chơi bóng bằng tay trước thềm đấu Nga, Thái LanTuyển Việt Nam chơi bóng bằng tay trước thềm đấu Nga, Thái Lan
Thầy trò HLV Kim Sang Sik tích cực tập luyện xuyên lễ để hướng đến 2 trận đấu giao hữu với ĐT Nga và Thái Lan trong tháng 9 này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X