Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV các đối thủ nói gì về bảng đấu của ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 18/07/2019 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần lượt các HLV UAE, Malaysia, Thái Lan đều chia sẻ quan điểm của mình về bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

 

Ngày hôm qua 17/7, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và các đối thủ của ĐT Việt Nam đã được xác định. Đó là UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Nhìn chung đây là một bảng đấu khó bởi các đối thủ đều không đơn giản. Không ai là đội bóng lót đường và tất nhiên đây sẽ là thách thức cho tất cả các đội tuyển. 

HLV Malaysia hài lòng về các đối thủ ở bảng G

Chia sẻ sau lễ bốc thăm, HLV trưởng ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe tỏ ra hài lòng với việc chạm mặt nhiều đội bóng trong khu vực.

HLV đối thủ nói gì về bảng đấu của ĐT Việt Nam  hình ảnh
HLV Tan Cheng Hoe hài lòng về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022

Vị này khẳng định: "Đây là kết quả bốc thăm thuận lợi nhất có thể, khi không ai nghĩ có tới bốn đội bảng G đến từ Đông Nam Á. Bảng đấu giống như AFF Cup thu nhỏ. Chúng tôi không còn lạ gì Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. 

UAE dĩ nhiên là đối thủ khó chơi nhất. Malaysia hoàn toàn có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi đã gặp may với bốc thăm và giờ là lúc thể hiện trên sân. Nhìn chung cơ hội đi tiếp của các đội trong bảng là như nhau".

Thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ đá trận ra quân trên sân của Indonesia ngày 5/9 tới. Malaysia là đội duy nhất ở bảng G phải thi đấu từ vòng loại đầu tiên do đứng ở vị trí rất thấp trên BXH FIFA. Khi đó, họ vượt qua Timor Leste với tổng tỷ số 12-2.

Dù tự tin vào khả năng giành vé đi tiếp của Malaysia, song nếu không thể thực hiện được mục tiêu đó, HLV Tan Cheng Hoe vẫn hy vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ Malaysia học hỏi, tích lũy kinh nghiệm bản thân.

"Vòng loại World Cup là một trong những sân khấu lớn cho các cầu thủ trình diễn. Tôi muốn các học trò coi đây là cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhưng cũng phải đạt kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tìm cơ hội thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu Á, khi họ qua Đông Nam Á thi đấu", ông Tan nói thêm.

 

HLV UAE nói gì về bảng G?

Nói về bảng đấu này, HLV Bert van Marwijk của ĐT UAE tỏ ra thận trọng khi nhắc tới hai đội bóng từng tham dự VCK Asian Cup 2019 là Việt Nam và Thái Lan. 

Nhà cầm quân này phát biểu: "ĐT Việt Nam đã thể hiện trình độ và khả năng tấn công đặc sắc ở vòng chung kết Asian Cup 2019. Họ để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng người hâm mộ.

Thái Lan cũng mạnh trong bảng, nhưng chúng tôi đã hiểu rõ điểm mạnh - yếu của họ. UAE từng gặp Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup 2019, bên cạnh hai cuộc đối đầu ở vòng loại thứ ba World Cup 2018. Đội cũng gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai năm đó".

HLV Bert van Marwijk s
HLV Bert van Marwijk tỏ ra thận trọng khi nói về bảng G

Sở dĩ vị thuyền trưởng UAE dành sự tôn trọng cho hai ĐT Việt Nam và Thái Lan bởi hồi đầu năm nay, chúng ta từng gây bất ngờ trên đất UAE khi vào tứ kết Asian Cup. Ngay cả trước một Nhật Bản hùng mạnh, thầy trò Park Hang Seo cũng tạo ra không ít cơ hội và chỉ chấp nhận dừng bước sau thất bại 0-1 chung cuộc.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan cũng từng thi đấu khá ấn tượng ở Asian Cup. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2018, UAE từng thắng Thái Lan 3-1 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Và điều này khiến họ cũng không dám mạnh miệng tuyên bố sẽ dễ dàng đi tiếp ở bảng G.
 

HLV Worrawoot: 'Bảng đấu của Thái Lan không nặng'

Chia sẻ trên tờ Siam Sports, vị cựu HLV U23 Thái Lan hài lòng khi đội nhà cùng bảng với UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
 

Worrawoot Srimaka
HLV Worrawoot Srimaka lạc quan vào cơ hội đi tiếp của ĐT Thái Lan

"Tôi nghĩ bảng G không quá nặng với Thái Lan. UAE là đội mà Thái Lan có thể thắng, chứ không quá mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran. Họ cũng không khác Việt Nam nhiều, còn Malaysia và Indonesia thì quá quen thuộc ở Đông Nam Á.

Trận đầu gặp Việt Nam hay đội nào của Đông Nam Á cũng tốt, vì khi đó Thái Lan đã có HLV mới Akira Nishino. Chất lượng các đội Đông Nam Á không khác biệt nhiều. Nếu vượt qua Việt Nam, Thái Lan sẽ giải tỏa áp lực".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X