Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đinh Thế Nam: "U16 Việt Nam có chút may mắn khi vào tứ kết"

Thứ Sáu 23/09/2016 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận các học trò gặp rất nhiều khó khăn trong trận thắng ngược Kyrgyztan 3-1, giành vé đi tiếp tại giải U16 châu Á hôm 22/9.

"Kyrgyztan nhập cuộc quyết tâm, tạo ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Cầu thủ của tôi thì khởi đầu không tốt, để thua quá sớm. Rất may là sau khi thủng lưới, đội còn rất nhiều thời gian để đảo ngược tình thế", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.
HLV Dinh The Nam U16 Viet Nam co chut may man khi vao tu ket hinh anh
U16 Việt Nam thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường trên đất Ấn Độ, hai lần lội ngược dòng thành công trước Australia và Kyrgyztan. Ảnh: AFF.


Việt Nam để thua ngay ở phút thứ năm. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ cũng chỉ mất 15 phút để gỡ hoà, nhờ công Khắc Khiêm. Tới phút 80, Việt Nam có bàn thắng thứ hai nhờ sai lầm của thủ môn đối phương. Sau pha đá phạt không có gì nguy hiểm, không bị ai áp sát tranh chấp, Sychev lại bắt không dính, để bóng rơi vào đầu đồng đội, chui vào lưới. Việt Cường kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam bằng cú sút chéo góc hiểm hóc, ấn định tỷ số 3-1 ở phút 88.

"Chỉ cần hoà là Việt Nam vào tứ kết. Nhưng chúng tôi không ra sân với mục tiêu giành một điểm. Tôi muốn các cầu thủ chiến thắng, vì vậy, họ phải nỗ lực hơn. Nếu chủ hoà, có lẽ các cầu thủ đã không cố gắng như vậy. Sau hiệp một, tôi yêu cầu các cầu thủ tiếp tục dồn lên tấn công, cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng. Thủ môn Kyrgyztan mắc sai lầm, chúng tôi có cơ hội. Phải công nhận rằng đội có chút may mắn trong chiến thắng hôm nay", HLV Đinh Thế Nam nói thêm.

Đối thủ của Việt Nam tại tứ kết là Iran. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam không chỉ vào bán kết, mà còn có vé dự giải vô địch U17 thế giới năm sau.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Samat Suimaliev không hài lòng với các học trò. Chiến lược gia này cho hay: "Đội ghi bàn từ rất sớm, nhưng sau đó tôi chẳng hiểu điều gì xảy ra nữa. Chúng tôi mắc vài sai lầm và phải trả giá. Chúc mừng Việt Nam có vé vào tứ kết".

HLV Suimaliev rất buồn khi giấc mơ của Kyrgyzstan tại giải U16 châu Á sớm kết thúc, các học trò của ông chưa thể hiện được hết những gì đội có trong ba trận đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên, ông Suimaliev cho rằng mọi chuyện cũng là điều bình thường, bởi đây mới là giải lớn đầu tiên mà các học trò của ông tham dự.

Tổng hợp


⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X