Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đinh Thế Nam nói gì sau thất bại sốc của U19 Việt Nam?

Thứ Tư 13/07/2022 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau thất bại 0-3 trước Malaysia ở trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam đã tỏ rõ sự tiếc nuối khi hàng công chuyển hóa cơ hội kém.

Chiều ngày 13/7, ĐT U19 Việt Nam đã bước vào trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 gặp đối thủ U19 Malaysia. Dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân áo đỏ đã bất ngờ để thua 0-3 trước đối thủ. 

HLV Đinh Thế Nam nói gì sau thất bại sốc của U19 Việt Nam 1
HLV Đinh Thế Nam thừa nhận các học trò không tận dụng được cơ hội do bị tâm lý

Kết quả này khiến U19 Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với trận chung kết giải đấu. Phát biểu sau trận, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Điều đầu tiên tôi xin chúc mừng đội U19 Malaysia. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được, trong đó một phần cũng do vấn đề về tâm lý nên đã không giải quyết tốt tình huống.

Chúng tôi đã thua từ những đường phản công của Malaysia. Tất nhiên khi thua trận thì không chỉ bản thân tôi mà các cầu thủ cũng đều rất buồn. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước".

Vị thuyền trưởng người Hải Phòng chia sẻ về những áp lực của U19 Việt Nam đã phải đối mặt: "Trận bán kết có tính chất quan trọng nên mặc dù không có nhiều khán giả và chỉ tập trung vào chuyên môn, nhưng quả thực các cầu thủ cũng gặp một chút vấn đề về tâm lý".

HLV Đinh Thế Nam nói tiếp về thất bại của U19 Việt Nam trước U19 Malaysia: "Trong bóng đá, cả hai đội đều cố gắng tấn công. Nhưng một phần sự chuyển đổi trong phòng ngự không tốt. Trong đó, đội còn gặp chút lỗi cá nhân nữa. 

Dẫu sao ở lứa tuổi U19 này, chúng tôi phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Hướng đến vòng loại U20 châu Á tới đây, U19 Việt Nam sẽ bổ sung thêm lực lượng. Song song với đó, chúng tôi muốn các cầu thủ phải bản lĩnh hơn trong thi đấu".

Sau đây hai ngày, U19 Việt sẽ đá trận cuối tại VCK U19 Đông Nam Á 2022. Đó là trận tranh hạng Ba gặp đội thua trong cặp U19 Thái Lan và U19 Lào vào ngày 15/3 tới. 

Nói về trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam đề ra mục tiêu: "Ở trận tranh hạng Ba, chúng tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất. Đây sẽ là hành trang để chúng tôi hướng đến vòng loại U20 châu Á vào tháng 9 sắp tới. U19 Việt Nam còn đủ thời gian để chỉnh sửa về chuyên môn cho các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và còn phải hoàn thiện nhiều hơn nữa".

Video tổng hợp: U19 Việt Nam 0-3 U19 Malaysia (Bán kết U19 Đông Nam Á 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X