Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Daiki Iwamasa không phục thất bại trước Quy Nhơn Bình Định

Thứ Sáu 21/06/2024 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận đấu tại vòng 24 V-League, HLV Daiki Iwamasa cho rằng nguyên nhân khiến CLB Hà Nội thất bại trước Bình Định là do mặt sân Quy Nhơn quá tệ.
video

Highlights: Bình Định 4-2 Hà Nội (V-League 2023/24) 

Tại vòng 24 V-League 2023/2024 diễn ra vào tối qua (20/6), CLB Hà Nội đã phải đón nhận thất bại 2-4 trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ đang đứng thứ hai trên BXH là CLB Quy Nhơn Bình Định. 

Đây là trận đấu mà đội bóng thủ đô đã có bàn thắng vượt lên nhờ công của đội trưởng Văn Quyết ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên sự xuất sắc của các cầu thủ Bình Định đã giúp họ tạo nên màn lội ngược dòng thành công để giành thắng lợi chung cuộc.

HLV Daiki Iwamasa Nam dinh vs Ha Noi 28/2
HLV Daiki Iwamasa cho rằng CLB Hà Nội thua vì mặt sân quá tệ.

Với trận thua này, Hà Nội FC đã chính thức 'phất cờ trắng' trong cuộc đua vô địch khi kém đội đầu bảng Nam Định FC tới 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa. 

Và tâm sự sau thất bại tại Quy Nhơn, HLV trưởng Daiki Iwamasa đã cho biết: "Về tổng quan, tôi cho rằng đây là một trận đấu rất hay. Alan là một chân sút tốt của đội chủ nhà. 

Tôi đánh giá cậu ấy là một cầu thủ rất chất lượng, trước đây cậu ấy đã ghi được rất nhiều bàn thắng và hôm nay tiếp tục ghi thêm 3 bàn. Song điều tôi muốn nói là Quy Nhơn Bình Định đang phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh. Đây là sự khác biệt với đội Hà Nội".

Ngoài ra nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cho rằng nguyên nhân khiến CLB Hà Nội thất bại trước Bình Định là do mặt sân Quy Nhơn không tốt. Vị này nhận xét: "Tất nhiên khi đội chủ nhà dâng lên nhiều thì CLB Hà Nội cũng có nhiều khoảng trống và cơ hội. Nhưng với điều kiện mặt sân như trận đấu ngày hôm nay thì những đội chơi phụ thuộc vào ngoại binh sẽ có nhiều lợi thế hơn. 

Tôi không biết người hâm mộ nghĩ thế nào về vấn đề này nhưng nếu cứ duy trì điều kiện mặt sân như vậy thì chất lượng bóng đá Việt Nam sẽ không được cải thiện. Nếu mặt sân tốt hơn thì chúng ta sẽ cải thiện được nền bóng đá.

Kể từ khi tôi nhận đội, mọi thứ đang tốt dần lên. Trong quá trình thi đấu sẽ có những chiến thắng bên cạnh những thất bại. Ở trận đấu hôm nay, CLB Hà Nội đã có những điểm tốt bên cạnh những điều chưa tốt. Và chúng tôi sẽ phải xem lại để cải thiện cho cả đội. 

Những gì tôi muốn các cầu thủ thực hiện trong ngày hôm nay thì họ đã nỗ lực để thực hiện điều đó. Tôi đánh giá cao điều này. Trận đấu hôm nay rất đặc biệt. Đây là cuộc đấu giữa hai đội bóng đứng thứ 2 và thứ 3 trên BXH. 

Tiếc là lại diễn ra trên mặt sân có chất lượng không được tốt. Nếu được chơi trên một mặt sân tốt hơn, bóng lăn tốt hơn thì đội có thể cải thiện được chất lượng trận đấu nhiều hơn. Đây là một điều đáng tiếc và lãng phí cho bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ có thể nói như vậy".

Với việc không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch V-League, mục tiêu còn lại của thầy trò Daiki Iwamasa chính là dồn lực cho mặt trận Cúp Quốc gia, nơi họ đã vào tới bán kết. Song vị thuyền trưởng Hà Nội FC vẫn lo ngại về chất lượng mặt cỏ có thể ảnh hưởng tới màn trình diễn của đội nhà.

Chia sẻ chuyện này, ông Daiki cho biết: "Dù không còn cơ hội vô địch V-League song chúng tôi vẫn còn cơ hội ở Cúp QG. Tuy nhiên nếu lọt vào trận chung kết thì CLB Hà Nội vẫn phải đá sân khách và nhiều khả năng cũng sẽ phải thi đấu trên một mặt sân không có chất lượng tốt".

Đặng Văn Lâm lý giải thành công của Bình Định FCĐặng Văn Lâm lý giải thành công của Bình Định FC
Chia sẻ sau thắng lợi 4-2 trước Hà Nội ở vòng 24, thủ môn Đặng Văn Lâm khẳng định việc Bình Định chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay đến từ nỗ lực của toàn đội.
Đả bại Hà Nội, HLV Bình Định vẫn không dám mơ mộng chức vô địchĐả bại Hà Nội, HLV Bình Định vẫn không dám mơ mộng chức vô địch
Sau trận đấu tại vòng 24, HLV Bùi Đoàn Quang Huy của Bình Định khẳng định mình không hề nghĩ tới cuộc đua vô địch dù đang là đội bóng duy nhất còn lại có cơ hội cạnh tranh ngôi vương với Nam Định FC,

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X