Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Gong Oh Kyun và cầu thủ Nam Định bị đề nghị kỷ luật

Thứ Hai 11/12/2023 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gong Oh Kyun và cầu thủ Nguyễn Văn Kiên đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) sau đề nghị từ phía BTC V.League 2023/24.

HLV Công an Hà Nội Gong Oh Kyun bị đề nghị kỷ luật

Theo đó, tình huống diễn ra ở phút 33 trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Nam Định trên sân Thiên Trường, HLV Gong vừa phản ứng trọng tài vì không cho đội nhà hưởng ném biên, vừa dùng chân giữ bóng làm chậm trận đấu.

Khi đó, Văn Kiên lập tức tiến tới và nhoài người hòng lấy bóng để ném biên. Tuy nhiên, HLV Gong đã mất bình tĩnh rồi vung tay, cởi áo thách thức Văn Kiên. Thành viên hai đội đã phải lao tới ngăn sự việc đi quá xa.

HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên sau đó đã phải chịu thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên, xét thấy vụ việc gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải, BTC V.League 2023/24 đề nghị Ban Kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý bổ sung.

HLV Gong Oh Kyun và cầu thủ Nam Định bị đề nghị kỷ luật 1
HLV Gong Oh Kyun định ăn thua với cầu thủ Nam Định 9/12

Bên cạnh đó, BTC giải cũng đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình thức xử lý đối với ông Lê Xuân Hải - Phó Trưởng đoàn Công an Hà Nội vì vi phạm nội dung quy định về kỷ luật của VFF đối với người bị đình chỉ làm nhiệm vụ, cố tình tham gia vào các hoạt động trước sau trận đấu dù đã được Giám sát và điều phối viên  nhiều lần yêu cầu nhưng không chấp hành.

Ngoài trận đấu giữa Công an Hà Nội vs Nam Định, ở vòng  5 V.League còn màn đọ sức giữa Bình Định và Thanh Hoá cũng xảy ra tình trạng quá khích.

BTC giải đề nghị Ban Kỷ luật VFF xử lý bổ sung phù hợp với bác sỹ Dương Tiến Kỷ bên CLB Thanh Hoá vì cố tình trì hoãn trận đấu, không để tổ khiêng cáng đưa cầu thủ chấn thương ra sân.

Không những vậy, vị này còn có thái độ, lời lẽ phản ứng, khiêu khích các cầu thủ đối phương. VPF cũng đề nghị Ban kỷ luật xử phạt ban huấn luyện Bình Định do phản ứng, chửi tục gây hấn với thành viên Thanh Hóa.

Trong đó, phó Trưởng đoàn Bình Định Bùi Võ Viết Tuấn bị đề nghị kỷ luật nặng, vì được xem là nguyên nhân gây kích động. Sau khi trận đấu kết thúc, ông Tuấn chạy theo, chửi tục cầu thủ Thanh Hóa đang di chuyển vào đường hầm. Từ hành vi này, thành viên hai CLB đã lao ra phản ứng, gây hấn.

VPF cũng đề nghị xử phạt ban tổ chức sân Quy Nhơn do để CĐV ném chai nước, vật thể lạ xuống sân hướng về phía trọng tài, CLB Thanh Hóa cả trong và sau trận đấu.

Sau đó, xe chở đội khách bị CĐV Bình Định quây kín ngoài sân gây mất an toàn. Họ tiếp tục làm khó CLB Thanh Hoá khi tới khách sạn chửi tục, gây hấn và cần lực lượng an ninh có mặt can thiệp.

VPF đã gửi đề nghị xem xét và xử lý các vi phạm ở vòng 5 V-League 2023-2024 cho Ban kỷ luật VFF vào chiều nay 11/12. Ban kỷ luật sẽ họp vào ngày mai 12/12 để đưa ra quyết định kỷ luật chính thức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X