Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV có bằng cao nhất ủng hộ thầy nội nắm ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 31/01/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xoay quanh chủ đề nóng thầy nội nắm ĐTQG thay HLV Miura, chiến lược gia có bằng HLV cao nhất ở Việt Nam là ông Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về vấn đề này.

HLV co bang cao nhat ung ho thay noi nam DT Viet Nam hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn có đủ điều kiện thay thế ông Miura

Sau khi chia tay HLV Miura, VFF đang muốn sử dụng thầy nội cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Điều này được khá nhiều chiến lược gia, giới chuyên môn trong nước ủng hộ. Một trong những người đồng tình nhất là HLV Hoàng Anh Tuấn, chiến lược gia có bằng HLV cao nhất trong số các thầy nội do FIFA cấp.

HLV người Khánh Hòa hoàn toàn đồng tình với việc sử dụng thầy nội: “Theo tôi, việc định hướng sử dụng HLV nội trong thời điểm này hoàn toàn hợp lý! Nói thế là bởi, gần đây chúng ta đã mời nhiều HLV ngoại, nhưng điều kiện cần của bóng đá Việt Nam là thành tích vẫn chưa đáp ứng được như kỳ vọng”. 

Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là cách làm của VFF, phải tạo mọi điều kiện giống như HLV ngoại thì mới có thể đạt mục tiêu cao. Ông Tuấn nói: “Trước khi tiến hành ký hợp đồng với vị HLV nào đó cho ĐT Việt Nam, tôi nghĩ VFF nên có định hướng cụ thể, giao mục tiêu và cần có cuộc nói chuyện rõ ràng về triết lý bóng đá của chính HLV ấy. Nếu cảm thấy phù hợp và tiến đến ký hợp đồng, hãy giao toàn quyền cho người đó trong việc chọn trợ lý, lực lượng và không can thiệp vào chuyên môn. Sau khi đã tạo những điều kiện như thế, nếu HLV làm việc không hiệu quả thì cho nghỉ, thế thôi”.

Bên cạnh việc tìm HLV thì lựa chọn lối chơi là điều dư luận quan tâm nhất trong thời gian này. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì với tố chất người Việt thì chỉ có một lối đá duy nhất: “Cứ đá nhanh, nhỏ dựa trên nền tảng kỷ luật chiến thuật là phù hợp nhất với thể trạng của người Việt Nam. Dĩ nhiên, thể lực là quan trọng và đó cũng là điều bóng đá Việt Nam lâu nay vẫn còn thiếu”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X