Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV CLB Sài Gòn: Tiểu xảo là một phần của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai 16/10/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lời chỉ trích đội Sài Gòn FC thi đấu rất tiểu xảo của chiến lược gia Vũ Đình Tân (Khánh Hòa), HLV Đức Thắng mạnh dạn cho rằng đây là một phần của bóng đá Việt Nam.


Trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Khánh Hòa thuộc vòng 21 V.League 2017 chỉ thật sự "nóng" bởi những phát biểu của HLV hai đội trong phòng họp báo. Đầu tiên, HLV Vũ Đình Tân của Khánh Hòa "tố" cầu thủ chủ nhà chơi bóng rất tiểu xảo, có nhiều hành động thừa.

Một trong số đó dẫn đến tình huống Lê Cao Hoài An bị trọng tài rút thẻ đỏ vào cuối trận khi anh này nổi nóng, phản ứng với hậu vệ chủ nhà. Theo ông Tân, các học trò sớm được dự báo trước về những chiêu trò của Sài Gòn FC, tuy nhiên đã không giữ được sự tỉnh táo vào cuối trận.
HLV CLB Sai Gon Tieu xao la mot phan cua bong da Viet Nam hinh anh
Theo HLV Vũ Đình Tân của Khánh Hòa, trọng tài bắt trận Sài Gòn hòa Khánh Hòa 0-0 chiều 15/10 bỏ qua nhiều tình huống cầu thủ chủ nhà chơi tiểu xảo.


"Đội của tôi biết trước Sài Gòn FC thi đấu rất tiểu xảo, có nhiều động tác thừa. Các bạn theo dõi trên sân sẽ thấy điều đó. Song, chỉ tiếc cầu thủ Khánh Hòa vào cuối trận đã không giữ được sự tỉnh táo, và để dẫn đến tấm thẻ đỏ. Đây là bài học để các em rút kinh nghiệm".

HLV Khánh Hòa tiếp tục dẫn chứng thêm nhiều tình huống học trò của ông bị móc mắt, đánh nguội suốt 90 phút thi đấu hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0 (15/10). Dù vậy, trọng tài chính điều khiển đều bỏ sót.

"Cầu thủ Quốc Chí của chúng tôi phàn nàn bị đội bạn móc mắt, còn Hoài An lúc té xuống cũng lĩnh nguyên cú đánh của Sài Gòn FC. Điều này từng tái diễn hồi năm ngoái", ông Vũ Đình Tân cho biết.

Về phần HLV Đức Thắng bên phía Sài Gòn FC, nhà cầm quân sinh năm 1976 rất bình thản trước những lời "tố cáo" của đồng nghiệp. Ông nói: "Với bóng đá Việt Nam không có trận đấu nào không có tiểu xảo. Tiểu xảo là một phần của bóng đá Việt Nam, tùy đội chơi ít hay nhiều, có lộ liễu hay không".

Cựu thành viên tuyển Việt Nam mượn trường hợp của CLB HAGL làm ví dụ điển hình, khi trong 1 hay 2 năm đầu chơi rất đẹp nhưng sau đó cũng thi đấu tiểu xảo.

"Khi sống trong môi trường bóng đá Việt Nam, các cầu thủ phải tự biết làm thế nào để giữ lợi thế trước đối thủ. Ngoài ra, cầu thủ phải có sự tinh quái, khôn ngoan và mánh khóe. Vì bóng đá là môn tập thể. Anh không quái hơn làm sao thắng".

Nhận xét về công tác trọng tài hôm nay, HLV Vũ Đình Tân cho rằng người điều khiển trận đấu cần phải quyết liệt, bắt chuẩn hơn. Bởi nếu không, điều này sẽ tập cho cầu thủ thói quen khi thi đấu ở các sân chơi quốc tế.

Trong khi đó, HLV Đức Thắng nhận xét trọng tài hôm nay bắt quá an toàn trong một số tình huống đội của ông có cơ hội thực hiện phản công.


Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X