Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV CLB Long An: ''Trọng tài như thế, bóng đá Việt Nam không thể phát triển được"

Chủ Nhật 19/02/2017 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV CLB Long An, ông Ngô Quang Sang của CLB Long An cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ phát triển nếu xuất hiện những phán quyết gây tranh cãi như trọng tài Nguyễn Trọng Thư đưa ra ở trận cầu đang gây bão tại vòng 6 V-Leagu 2017.

Sau trận thua TP.HCM 2-5 đầy tai tiếng vào chiều tối nay (19/2), HLV Ngô Quang Sang đã phát biểu trong buổi họp báo sau trận rằng: "Chúng tôi không hiểu trận đấu này có CĐV đông đảo, lãnh đạo cao cấp của VFF, VPF mà trọng tài Trọng Thư làm việc như thế thì rất khó cho bóng đá Việt Nam phát triển. Tình huống 2 cầu thủ cùng di chuyển để tranh chấp mà trọng tài lại thổi phạt đền.
HLV CLB Long An Trong tai nhu the, bong da Viet Nam khong the phat trien duoc hinh anh
HLV Ngô Quang Sang bức xúc khi nói về công tác trọng tài. Ảnh: Zing.vn


Tình huống phạt đền đầu tiên cũng chưa rõ ràng khi cầu thủ của tôi đã khép tay sát người. Vòng đấu thứ 6 rồi mà như thế thì đề nghị BTC xem lại. Mỗi CLB tập luyện thi đấu cả năm trời, tốn kém bao nhiêu tiền của công sức chứ đâu phải đơn giản. Chuyên môn của anh ta tốt nhưng tư tưởng của anh ta có vấn đề. Tôi mong cơ quan thẩm quyền xem xét chuyện này.

Trong trận đấu thì các bạn biết cầu thủ rất máu. Chúng tôi biết bóng đá là phải nhanh, chuyện sai sót là khó tránh. Nếu chúng tôi xem lại băng mà có sai sót, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, rút kinh nghiệm. Nhưng còn trọng tài sai thì chỉ nghỉ vài trận.

Nói về quy định trọng tài thì luật đã nói CLB không được khiếu nại về lỗi nhận định và anh ta thổi như thế thì anh ta quy vào lỗi nhận định để chúng tôi không được khiếu nại. Mong các bạn báo chí sẽ lên tiếng để chấn chỉnh cho bóng đá Việt Nam tốt hơn. Chúng tôi lường trước được phản ứng như thế sẽ bị kỷ luật nhưng trọng tài điều khiển như thế thì có thánh cũng không phản ứng”.

Trận đấu giữa TP.HCM và Long An bị vỡ vụn vào những phút cuối. Theo đó, đội khách phản đối quyết định thổi penalty của trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi cho rằng cầu thủ Long An phạm lỗi với tiền đạo TP.HCM. Ở tình huống gây tranh cãi gần cuối hiệp 2, Hoàng Lâm (Long An) va chạm với Dyachenko (TP.HCM) khiến chân sút này té ngã trong vòng cấm địa.

Không chấp nhận quyết định của trọng tài, cầu thủ Long An bỏ dở trận đấu. Một số thành viên trong Ban lãnh đạo CLB cũng xuống sân để phản đối trọng tài. Trận đấu phải bị tạm hoãn gần 10 phút.

Sau đó, đội khách tiếp tục trở lại thi đấu, nhưng chơi rất hời hợt với chỉ những đường chuyền qua lại, đồng thời chấp nhận để TP.HCM ghi liên tiếp những bàn thắng sau đó để khép lại trận đấu với tỷ số 5-2 nghiêng về cho chủ nhà.
HLV CLB Long An Trong tai nhu the, bong da Viet Nam khong the phat trien duoc hinh anh 2
Cầu thủ Long An không chịu đá vì cho rằng bị trọng tài xử ép. Ảnh: Zing.vn


Nói về chuyện CLB Long An tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi bỏ dở trận đấu trong những phút cuối, chơi hời hợt, thủ môn lúc bắt penalty đứng quay lưng như không muốn thi đấu, HLV Ngô Quang Sang giải thích: "Nếu chúng tôi sai, CLB Long An sẽ chịu trách nhiệm. Nhưng mà trọng tài sai, thì chỉ bị đình chỉ vài trận và rồi trở lại làm việc. Điều này là bất công vì công sức CLB bỏ ra rất lớn".

Sau cùng, ông Sang một lần nữa nhắc lại đội bóng của ông hôm nay bị đánh bại bởi quyết định của trọng tài. Ông nhắc lại cụm từ" lỗi nhận định" để nói về cách điều hành của trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi đưa ra những phán quyết sai lệch làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Trong khi đó, đại diện BTC cho biết sân Thống Nhất đã chứng kiến không ít cảnh tượng nhốn nháo như trận đấu tối 19/2. Cụ thể là chuyện Thành Nghĩa Quảng Ngãi từng phản ứng trọng tài sau đó bỏ luôn giải hạng Nhất. Nhưng theo BTC, hành động của Long An là thiếu chuyên nghiệp, giận quá mất khôn.

Tổng hợp
Dòng sự kiện

Sự cố Long An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X