Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chung Hae Soung trở lại TP.HCM và những vụ "gương vỡ lại lành" trong bóng đá

Thứ Ba 18/08/2020 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ vụ tái hợp giữa HLV Chung Hae Soung và CLB TP.HCM, hãy cùng nhìn lại những vụ hợp tan, tan hợp trong làng bóng đá trong những năm qua.

 

CLB TP.HCM mới đây đã thuyết phục thành công HLV Chung Hae Soung trở lại làm việc dù trước đó ít tuần, hai bên đã đường ai nấy đi. Điều này xuất phát từ việc nhà cầm quân mới được đội bóng Sài thành bổ nhiệm vào ghế nóng là HLV người Brazil Ailton Silva không thể đến Việt Nam vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong khi HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng lại không sẵn sàng nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng cùng mục tiêu vô địch. Vì vậy, không còn cách nào khác là CLB TP.HCM phải xuống nước mời lại ông Chung, khi mà lúc này họ chẳng thể tìm được ai tốt hơn.

HLV Chung Hae Soung trở lại và những vụ tái hợp hình ảnh
HLV Chung Hae Song sẽ trở lại làm việc tại CLB TP.HCM sau hai tuần chia tay

Trên thế giới đã có rất nhiều vụ tái hợp giữa các CLB và các nhà cầm quân, song có lẽ vụ tái hợp giữa HLV Chung Hae Soung và CLB TP.HCM là đặc biệt nhất bởi nó diễn ra trong thời gian quá ngắn, thậm chí là vị HLV mới còn chưa có nổi một lần cầm quân ở sân Thống Nhất. Và hãy cùng Bongda24h điểm qua một số vụ tái hợp chóng vánh trong làng bóng đá thế giới.

Palermo – HLV Gian Piero Gasperini

Sau trận hòa Genoa 0-0 vào rạng sáng 24/2/2013, CLB Palermo đã quyết định sa thải HLV Alberto Malesani chỉ sau 3 trận cầm quân. Và người tiếp theo được bổ nhiệm vào ghế nóng lại là ông Gian Piero Gasperini. Điều đáng nói là HLV Gasperini chính là người bị Palermo sa thải cách đây chưa đầy một tháng để đưa ông Malesani vào vị trí này.

Trước đó HLV Gasperini được Palermo bổ nhiệm thay thế nhà cầm quân Giuseppe Sannino từ vòng đấu thứ 4. Vị này dẫn dắt Palermo tới tháng 2, trước khi phải nhường chỗ cho Malesani. 

HLV Chung Hae Soung trở lại TPHCM và những vụ gương vỡ lại lành trong bóng đá hình ảnh 2
HLV Gasperini trở lại Palermo chỉ sau 3 vòng đấu

Hiện tượng thay HLV như thay áo có thể rất lạ với các đội bóng khác trên thế giới nhưng không có gì khác thường tại Palermo. Chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo nổi tiếng ở việc 'trảm' các HLV, trung bình mỗi mùa có đến 2 HLV bị sa thải. Và một điều lạ nữa là CLB Palermo lại rất hay nhờ vả lại người cũ, sau khi vừa ‘đá đít’ họ trước đó.

Monaco - Leonardo Jardim

Hồi tháng 10/2018, BLĐ Monaco bất ngờ sa thải Leonardo Jardim sau khi đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 18 trên BHX Ligue 1. Liền sau đó, họ bổ nhiệm Thierry Henry, cựu danh thủ Arsenal và cũng là người từng làm trợ lý cho HLV Roberto Martinez tại ĐT Bỉ.

Tuy nhiên, cuộc tình này chẳng duy trì được lâu khi Monaco dưới thời Henry chẳng khá hơn. Lúc này, họ đang đứng thứ 19 trên BXH. Bản thân HLV Henry trước khi ra đi từng bị BLĐ Monaco đình chỉ công tác vì những lời lẽ thiếu văn hóa dành cho các học trò.

HLV Chung Hae Soung trở lại TPHCM và những vụ gương vỡ lại lành trong bóng đá hình ảnh 3
Không 'chịu nổi' Henry, Monaco xin 'nối lại tình xưa' với HLV Leonardo Jardim.

Chẳng còn cách nào khác, đội bóng Ligue 1 đành phải sa thải Henry rồi ‘muối mặt’ xin HLV Jardim trở lại cầm quân. Ông Jardim cũng đồng ý tái hợp với Monaco theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. Bộ sậu của Jardim sẽ do ông toàn quyền phụ trách. 

West Ham – David Moyes

Sau thất bại 1-2 trước Leicester tại vòng 20 Premier League mùa giải 2019-20 vào ngày 29/12/2019, BLĐ West Ham đã quyết định sa thải HLV Manuel Pellegrini sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng, khiến "Búa tạ" đang đứng ngay sát nhóm cầm đèn đỏ với 19 điểm. 

Và ngay sau đó, đội bóng thành London đã bổ nhiệm lại David Moyes với tư cách là HLV mới trong hợp đồng có thời 18 tháng và chiến lược gia người Scotland sẽ dẫn dắt đội bóng đối đầu Bournemouth vào ngày đầu năm mới 2020.

HLV Chung Hae Soung trở lại TPHCM và những vụ gương vỡ lại lành trong bóng đá hình ảnh 4
HLV David Moyes trở lại West Ham chỉ sau một mùa giải

Trong quá khứ, HLV David Moyes từng dẫn dắt West Ham 31 trận trong giai đoạn 2017-2018, với thành tích 9 thắng, 10 hòa và 12 thất bại. Tuy nhiên sau đó, nhà cầm quân người Scotland không được "Búa tạ" gia hạn hợp đồng.

ĐT Trung Quốc - Marcelo Lippi

Hồi tháng 5/2019, LĐBĐ Trung Quốc đã bổ nhiệm trở lại nhà cầm quân 71 tuổi người Italy, Marcelo Lippi làm HLV của đội tuyển Trung Quốc. Nhà cầm quân người Italy đã từ chức HLV đội tuyển Trung Quốc trước đó 4 tháng, sau thất bại 0-3 của tuyển Trung Quốc trước Iran tại Asian Cup 2019 và học trò cũ của ông là cựu danh thủ Fabio Cannavaro. 

Ông Lippi trở lại với mục tiêu giúp bóng đá Trung Quốc thực hiện lại giấc mơ tham dự World Cup kể từ năm 2002. Tuy nhiên, sự trở lại lần này của ‘cáo già’ Lippi cũng không kéo dài được quá lâu. Nhiệm kỳ thứ 2 dẫn dắt tuyển Trung Quốc của HLV người Italy là rất ngắn ngủi.

marcelo lippi
Đến ‘cáo già’ Marcelo Lippi cũng 'bó tay' trước bóng đá Trung Quốc

Sau thất bại 1-2 trước ĐT Syria ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 14/11/2019 khiến khoảng cách giữa hai đội tăng lên thành 5 điểm, nhà cầm quân này đã quyết định ra đi một lần nữa. 

HLV Marcelo Lippi là HLV rất nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Ông từng giành 5 chức vô địch Serie A và 1 Champions League với Juventus. Ngoài ra, HLV này còn giúp tuyển Italy vô địch World Cup 2006.

CLB Viettel – Nguyễn Hải Biên

Sau khi giành vé thăng hạng ở mùa giải 2019, CLB Viettel đã có những sự đầu tư lớn về lực lượng, nhằm khẳng định vị thế trong ngày trở lại giải đấu hàng đầu Việt Nam. Theo đó, ‘hậu duệ Thể Công’ đã chiêu một hàng loạt “bom tấn” như trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng… cùng với đó là việc chiêu mộ HLV Lee Heung Sil từ Hàn Quốc.

CLB Viettel chia tay voi HLV Lee Heung Sil chi sau 12 vong dau
CLB Viettel chia tay với HLV Lee Heung Sil chỉ sau 12 vòng đấu

Tuy nhiên, đội bóng áo lính đã sớm nói lời chia tay với HLV Lee Heung Sil chỉ sau 12 vòng đấu và bổ nhiệm trở lại HLV Nguyễn Hải Biên ngồi vào chiếc “ghế nóng” của CLB. Trước đó, HLV Hải Biên chính là người dẫn dắt Viettel thi đấu thành công ở giải hạng Nhất 2018 và giành quyền thăng hạng V-League 2019.

CLB TP.HCM tái hợp HLV Chung Hae Soung và những chuyện bi hài ở V-League
Sự kiện CLB TP.HCM tái hợp HLV Chung Hae Soung chỉ là một trong những câu chuyện khôi hài từng diễn ra tại V-League.
HLV Chung Hae Soung chưa thể về Hàn Quốc sau khi chia tay CLB TP.HCM
Dù đã hoàn tất thủ tục rời CLB TP.HCM, HLV Chung Hae Soung và các trợ lý người Hàn Quốc vẫn chưa thể rời Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19.
Công Phượng dẫn bà xã tới dự tiệc chia tay HLV Chung Hae Seong
Công Phượng đã dẫn bà xã Viên Minh tới dự buổi liên hoan chia tay HLV Chung Hae Seong và các trợ lý người Hàn Quốc.
Tiền vệ Tuấn Anh đăng ảnh tri ân ông Chung Hae Soung trên trang cá nhân
Trong một chia sẻ mới đây trên Instagram, tiền vệ Tuấn Anh của HAGL đã đăng ảnh chia sẻ kỷ niệm đẹp với gia đình ông Chung Hae Soung trước khi ông về Hàn Quốc.
HLV Chung Hae Soung phủ nhận bị các học trò lật ghế
Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Việt Nam, HLV Chung Hae Soung đã phủ nhận việc mình bị các học trò lật ghế, đồng thời cũng tiết lộ sẽ về Hàn Quốc...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X