Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chung Hae Soung hé lộ lý do để Bùi Tiến Dũng vào sân bắt penalty

Chủ Nhật 31/05/2020 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng CLB TP.HCM ông Chung Hae Soung mới đây đã có những chia sẻ của mình sau khi vượt qua đối thủ SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp QG năm nay.

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2020 diễn ra trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM, đội chủ nhà CLB TP.HCM đã có chiến thắng khá nhọc nhằn trước các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Bất phân thắng bại trong hai hiệp đấu chính thức, đội chủ nhà chỉ giành vé đi tiếp khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 trên chấm đá luân lưu 11m nhờ sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

HLV Chung Hae Soung tiết lộ chuyện để Bùi Tiến Dũng bắt penalty  hình ảnh
Các cầu thủ CLB TP.HCM chia vui với Bùi Tiến Dũng sau màn bắt "pen" đẳng cấp

Chính thủ môn xứ Thanh đã cản phá thành công hai quả đá 11m của đối thủ, qua đó góp phần giúp TP.HCM trở thành đội bóng giành thắng lợi. Đáng chú ý là Bùi Tiến Dũng chỉ được vào sân ở những phút bù giờ cuối hiệp 2 thay cho đàn anh Thanh Thắng, người đã trấn giữ khung thành của TP.HCM FC trong hai hiệp đấu chính.

Chia sẻ về quyết định thay người đặc biệt của mình, huấn luyện viên Chung Hae Soung cho hay: "Trước khi trận đấu này diễn ra, chúng tôi tập đá 11 m trong 2 ngày liên tiếp. Tôi quan sát rất kỹ 2 thủ môn trong 2 buổi tập. Cả 2 đều thể hiện tốt, nhưng tôi chọn Bùi Tiến Dũng cho loạt đá luân lưu.

Đây là phương án hợp lý nhất. Tôi cũng trao đổi với HLV thủ môn trước khi quyết định thay người. Tôi cũng nhận thấy cậu ấy khởi động kỹ trước khi được vào sân. Chúng tôi tự tin giành chiến thắng khi thay Bùi Tiến Dũng".

Nhà cầm quân từng làm trợ lý HLV ĐT Hàn Quốc trong quá khứ cũng cho rằng cách này sẽ khiến tâm lý đối phương bị ảnh hưởng. "Tôi đưa Bùi Tiến Dũng vào cũng làm ảnh hưởng tâm lý đội bạn vì cậu ấy là thủ môn xuất sắc và cũng là tuyển thủ quốc gia. Ngoài ra, lý do nữa là tôi cũng muốn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ.

Tôi hy vọng sau màn trình diễn này, Bùi Tiến Dũng lấy lại sự tự tin và thể hiện tốt hơn. Từ đó, cậu ấy có thể được trao niềm tin để được bắt chính trọn vẹn 90 phút", HLV Chung nói thêm.

Vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số 3 - 2 trên chấm luân lưu, CLB TP.HCM sẽ đi tiếp vào tứ kết cúp QG 2020 gặp đối thủ sẽ là đội bóng láng giềng Bà Rịa Vũng Tàu. Đây cũng là hiện tượng của giải đấu năm nay khi vượt qua Sài Gòn và SLNA để có mặt ở tốp 8 đội bóng mạnh nhất.

Xem lại loạt sút luân lưu 11m giữa CLB TPHCM vs Đà Nẵng tại vòng 1/8 cúp QG:

video
Lý giải pha thay người cực dị của Bùi Tiến Dũng
Được tung vào sân với nhiệm vụ bắt phạt đền, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã toả sáng đúng lúc để giúp đội nhà tiến vào vòng tứ kết.
HLV Park Hang Seo nhận 2 tin sét đánh trong một buổi chiều
Cách đây ít giờ, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng của CLB Viettel đã gặp vấn đề với cổ chân ở chuyến làm khách trên sân của An Giang trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X