Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chung Hae Soung rời CLB TP.HCM: Chia tay sớm sẽ bớt đau

Thứ Năm 30/07/2020 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể giúp CLB TP.HCM có được vị trí dẫn đầu sau nửa chặng đường tại V-League 2020, HLV Chung Hae Soung đã quyết định chia tay CLB TP.HCM. Và nhiều người cũng tin rằng nhà cầm quân Hàn Quốc nói lời ra đi lúc này là thích hợp nhất.

 

HLV Chung Hae Soung tới Việt Nam làm việc gần như cùng thời điểm với người đồng hương Park Hang Seo. Hai người ở tầm tuổi nhau, đồng thời cùng làm trợ lý HLV ở ĐT Hàn Quốc dưới thời Guus Hiddink. 

Thậm chí xét về kinh nghiệm cầm quân ở Hàn Quốc thì ông Chung còn tỏ ra trội hơn khi từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn tại xứ sở Kim chi như Bucheon SK, Jeju United hay Jeonnam Dragons.

Vào năm 2017, trong khi ông Chung Hae Soung tiếp tục trở lại làm việc ở ĐTQG Hàn Quốc với vai trò trợ lý thì HLV Park Hang Seo lúc đó mới vừa hết thất nghiệp khi lên tiếp quản đội bóng Changwon City đang thi đấu ở giải hạng 3. Tuy nhiên chuyện đó chẳng nói lên được gì khi thầy Park mới là người thành công hơn khi tới làm việc tại Việt Nam.
 

HLV Chung Hae Soung rời CLB TPHCM Chia tay sớm sẽ bớt đau hình ảnh

Thầy Park và ông Chung Hae Soung thời còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink.

Trong khi HLV Park Hang Seo gặt hái được vô số thành công cùng các đội tuyển của Việt Nam thì ông Chung lại không có được sự nghiệp ổn định ở những đội bóng mình trú chân. Từ ghế GĐKT không có thực quyền trong tay tại HAGL, nhà cầm quân sinh năm 1958 đã tới CLB TP.HCM, một đội bóng mới nổi có tiềm lực tài chính và tham vọng lên ngôi vô địch. 

Mùa giải đầu tiên tại sân Thống Nhất, trong vai trò HLV trưởng của đội bóng, ông Chung Hae Soung đã thể hiện không tệ khi giúp TP.HCM FC về nhì tại V-League 2019, trong khi bản thân nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải đấu.

Công bằng mà nói, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm được rất nhiều điều tại đội bóng TP.HCM. Ông đã biến một đội bóng từng phải chật vật trụ hạng dưới thời người tiền nhiệm Toshiya Miura trở thành một tập thể thi đấu cực kỳ lỳ lợm và bản lĩnh ở V-League 2019. 

Đây cũng là mùa bóng mà các cầu thủ TP.HCM chơi tốt nhất ở V-League khi sớm vô địch lượt đi và chỉ đánh mất vị trí trong giai đoạn lượt về trước sự vùng lên mạnh mẽ của Hà Nội. 

Với điểm tựa là ngôi á quân mùa giải 2019 cùng việc giành tấm huy chương Đồng ở cúp QG 2019, TP.HCM tự tin bước vào mùa giải 2020. Thực tế họ đã có khởi đầu không tệ với những thắng lợi liên tiếp. Tuy nhiên càng đi sâu tại giải, những hạn chế trong đội hình thi đấu của 'Chiến hạm đỏ' càng được bộc lộ, khiến họ không thể duy trì được những kết quả khả quan ở sân chơi V-League.

Cong Phuong TPHCM vs Ha Noi
CLB TP.HCM thậm chí còn không chơi tốt so với chính mình cách đây một năm


So với mùa trước, hàng công của TP.HCM thậm chí còn tệ hơn khi thiếu vắng hai ngoại binh được cho là chất lượng là Matias – Prodell do cả hai đều gặp chấn thương không thể tham dự giải. 

Và rõ ràng sự có mặt của Amido Balde và nội binh Công Phượng cùng những ngôi sao đã qua thời điểm đỉnh cao như Phi Sơn, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Văn Thuận,...là không đủ để giúp 'Chiến hạm đỏ' có được hiệu quả cao trong việc ghi bàn khi gặp phải những đội bóng có hàng thủ vững chãi. 

Trong trận gặp Hà Nội trên sân Thống Nhất vừa qua, CLB TP.HCM đã chủ động chơi đôi công như để chứng tỏ sức mạnh của mình trước nhà ĐKVĐ. Ông Chung muốn chứng tỏ đội bóng của mình hoàn toàn có thể soán ngôi đối thủ để cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu. Tuy nhiên kế hoạch đó đã vỡ lở khi các tuyến của đội bóng Sài thành càng chơi, càng bộc lộ những khuyết điểm trước sự khéo léo và tốc độ của đội khách. 

Thất bại trước Hà Nội cũng là trận thua thứ 4 của TP.HCM ở mùa giải này và cũng là lần thứ 3 họ trắng tay trên sân nhà, sau các lần thất thủ trước Sài Gòn FC và Bình Dương. Và có lẽ thất bại bạc nhược trước Hà Nội FC đã khiến BLĐ TP.HCM không còn đủ kiên nhẫn với ông Chung Hae Soung.

 

Chia tay sớm sẽ bớt đau

Không ai phủ nhận công sức và tâm huyết mà vị thuyền trưởng người Hàn Quốc dành cho CLB TP.HCM. Song với những ông chủ đầy khát vọng thì điều đó vẫn chưa là gì. Họ muốn vô địch và điều đó thúc đẩy họ phải tìm một nhà cầm quân có thể giúp TP.HCM thi đấu tiến bộ hơn trước khi bước vào giai đoạn nước rút. 

Thực tế thì qua trận thua Hà Nội vừa qua cũng như nhìn lại toàn bộ hành trình của HLV Chung Hae Soung trên cương vị HLV trưởng TP.HCM, có thể thấy ông thầy người Hàn Quốc này vẫn chưa thể làm đội bóng của mình bật lên hẳn. Đội chủ sân Thống Nhất thi đấu vẫn còn thiếu nhiều đường nét và thường trông chờ vào những cá nhân tỏa sáng hơn là đến từ lối chơi của toàn đội. 

Cong Phuong TP.HCM vs Sai Gon FC

HLV Chung Hae Soung vẫn chưa để lại dấu ấn riêng trong lối chơi của CLB TP.HCM

Chứng kiến TP.HCM thi đấu, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng phải thừa nhận ông Chung Hae Soung chưa thể mang đến một lối đá riêng, mang bản sắc riêng cho TP.HCM như Hà Nội FC. Ban lãnh đạo TP.HCM muốn thể hiện bộ mặt tấn công đẹp hơn song ông thầy người Hàn lại muốn đặt nền tảng chắc chắn nơi phòng ngự như triết lý vốn đã quen thuộc với mình. 

Vị này tâm sự: "Một CLB muốn có bản sắc, định hình lối chơi phải cần tới 10 năm. Như chúng ta thấy Hà Nội muốn có hôm nay phải mất hơn 10 năm xây dựng và phát triển. Dù nhiều người bàn tán xì xào về bầu Hiển nhưng đẳng cấp của CLB Hà Nội là không thể bàn cãi. Lãnh đạo TP.HCM đã mất kiên nhẫn với HLV Chung Hae Soung. Mà điều này thì quá đỗi bình thường với các đội bóng Việt Nam. Họ muốn thành tích ngay, nhưng đâu phải điều đó là chuyện dễ dàng".

Với những nhà cầm quân Hàn Quốc, triết lý thi đấu của họ luôn đề cao tính thực dụng và đặt sự an toàn lên hàng đầu. Muốn TP.HCM chơi lì lợm như mùa trước, đó là điều dễ. Song để bảo họ đá tấn công như Hà Nội, Viettel,... thì đó không phải chuyện đơn giản , và khi đã không có cùng quan điểm, dường như cuộc chia li sớm giữa HLV Chung Hae Soung và TP.HCM FC sẽ bớt nỗi đau cho cả hai. 

“HLV Hữu Thắng sẽ làm tốt công việc ở CLB TP.HCM”
Chia sẻ với giới truyền thông vào chiều 27/7, trợ lý Nguyễn Minh Phương đã đặt niềm tin vào tài năng cầm quân của ‘đàn anh’ Nguyễn Hữu Thắng.
Đăng tin sai về CLB TP.HCM, báo Hàn Quốc buộc phải sửa đổi
Tờ Yonhap mới đây đã sửa đổi bài đăng nói về chuyện HLV Chung Hae Soung có mâu thuẫn với ban lãnh đạo CLB TP.HCM sau khi nhà cầm quân này đã lên tiếng phủ nhận.
HLV Chung Hae Soung bác bỏ những thông tin không hay về TP.HCM
Sau những thông tin tiêu cực liên quan tới CLB TP.HCM được trang Yonhap News đăng tải, mới đây HLV Chung Hae Soung đã lên tiếng phản bác chuyện này.
Công Phượng tươi rói, TPHCM tập buổi đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng
Sau khi chia tay ông Chung Hae Seong, CLB TP HCM sẽ được dẫn dắt bởi Chủ tịch Hữu Thắng, và rạng sáng nay toàn đội đã có buổi tập trong tâm trạng thoải mái.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X