Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Hữu Thắng chỉ tạm cầm quyền, TPHCM bổ nhiệm HLV hay nhất Thai League 2019 vào ghế nóng

Chủ Nhật 26/07/2020 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi HLV Chung Hae Seong từ chức, TP HCM đã chốt được tân HLV trưởng cho đội bóng.

Sau khi HLV Chung Hae Seong từ chức, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm thời đảm nhiệm vai trò HLV trưởng TP HCM. Ông Chung được BLĐ đội bóng thành phố mang tên Bác đề nghị vị trí GĐKT. Song, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã từ chối và sẽ trở về nước nghỉ ngơi trong ít ngày tới.

HLV Ailton Silva
HLV Ailton Silva trở thành tân HLV trưởng TP HCM.

Mới đây nhất, TP HCM đã đạt thỏa thuận để HLV Ailton dos Santos Silva ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng. Ông Ailton Silva từng làm công tác đào tạo trẻ tại Brazil trước khi quyết định ra nước ngoài thử sức ở các CLB chuyên nghiệp.

Mùa giải Thai League 2019, chiến lược gia người Brazil đã giúp Chiangrai vượt mặt Buriram Utd. Trước đó, trong lịch sử Thai League, chỉ có Muangthong United và Buriram United tranh nhau thống trị trước khi HLV Ailton Silva tới Chiangrai.

Với thành tích này, HLV Ailton Silva giành luôn danh hiệu HLV xuất sắc nhất Thai League 2019. Song ngay sau khi giúp Chiangrai United tạo ra lịch sử, nhà cầm quân sinh năm 1966 từ chức và nghỉ ngơi một thời gian trước khi nhận lời của CLB TP.HCM.

HLV Ailton Silva tới từ Brazil, nhưng chiến thuật ưa thích của ông lại là 3-5-2, khá giống với sơ đồ Felipe Scolari sử dụng cho đội tuyển Brazil tại World Cup 2002.

Trả lời phỏng vấn Zing, lãnh đạo TP HCM cho biết: “Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của CLB TP.HCM sau buổi họp sáng 25/7. Ông Thắng sẽ tạm quyền, rồi bàn giao lại cho huấn luyện viên người Brazil, sẽ đến trong 30 ngày nữa.”

Trước khi đạt thỏa thuận với HLV Ailton Silva, TP HCM đã chiêu mộ thành công 2 tiền đạo từ Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. 2 tân binh có tổng giá trị lên tới một triệu USD đang trong giai đoạn cách ly 14 ngày theo quy định phòng dịch COVID-19 trước khi hội quân cùng đội bóng mới.

Minh Khuê

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X