Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Thể Công Viettel, HLV Chu Đình Nghiêm lý giải phong độ tệ hại của Hải Phòng

Chủ Nhật 03/03/2024 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau màn chia điểm với Thể Công Viettel ở vòng 12 V-League trên sân nhà, HLV Chu Đình Nghiêm đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà thi đấu sa sút trong giai đoạn gần đây. 

Với việc để Thể Công Viettel cầm hòa 1-1 trên sân nhà Lạch Tray ở trận đấu thuộc vòng 12 V-League 2023/24, như vậy đây đã là vòng đấu thứ 6 liên tiếp đội bóng đất Cảng không biết đến mùi chiến thắng. 

Chỉ kiếm được 2 điểm sau 6 trận, Hải Phòng lúc này đang bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Và lý giải về chuyện này, HLV Chu Đình Nghiêm đã chia sẻ với báo giới: "Ở trận đấu ngày hôm nay, hai đội đều chơi cống hiến nhưng mà cầu thủ hai đội đều căng cứng, không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất. Vì vậy tôi nghĩ trận này hòa là xứng đáng.

HLV Chu dinh Nghiem
HLV Chu Đình Nghiêm

Hải Phòng năm nay không duy trì được sự ổn định ở hàng phòng ngự. Các bạn cũng biết rằng chúng tôi ở trận nào cũng có những sự thay đổi ở cặp trung vệ hay hậu vệ biên. Chỉ có Triệu Việt Hưng là cầu thủ thi đấu ổn định còn tất cả những vệ tinh xung quanh hầu như đều bị xáo trộn liên tục do vấn đề chấn thương, phong độ. 

Việc phòng ngự luôn yêu cầu sự ổn định nhưng Hải Phòng cứ phải xoay tua liên tục vì không đủ người. Văn Tới, Hoài Dương đang bị chấn thương dài hạn. Trong khi Văn Minh mới quay lại còn Trung Hiếu cũng bị chấn thương thì chúng tôi phải luân chuyển từ A Sân, Mạnh Dũng, Anh Hùng, thành ra sự ổn định của CLB là không cao.

Hải Phòng hiện tại không có nhiều phương án. Lực lượng của đội không thể thay thế được. Chúng tôi chỉ có 3 suất thay thế vì Hải Phòng đã đăng ký đủ 30 người. Chúng tôi đã đăng ký Trung Hiếu mới quay lại và Elogo nên chỉ còn 1 suất thay thế. Nếu tìm được một trung vệ tốt thì chúng tôi sẽ ưu tiên cho vị trí ấy".

Ông Nghiêm cũng có những đánh giá về tân binh Elogo: "Không thể đòi hỏi nhiều về Elogo ở trận đấu đầu tiên bởi đây mới là... buổi tập đầu tiên. Elogo đêm hôm qua mới bay từ TP.HCM ra Hải Phòng ký hợp đồng. Tôi nghĩ rằng khi mà BHL quyết định lấy Elogo thì đã quan sát bạn ấy từ Bình Dương. Bạn ấy cần thời gian hòa nhập.

Chúng tôi không có nhiều phương án 'thay Tây' thành ra khi bị động thì chúng tôi chỉ tìm những cầu thủ đã thi đấu ở Việt Nam để rủi ro bớt đi. Thực sự bây giờ để thử nghiệm các cầu thủ khác chắc chắn là mình phải có những phương án từ đầu chứ bây giờ thì rất khó. Ở quãng nghỉ này, bất cứ đội bóng nào mà tìm được một cầu thủ ngoại ưng ý thì cũng là điều rất khó khăn".

Đánh giá thêm về Thể Công Viettel FC, ông Chu Đình Nghiêm cho hay: "Thực sự thì họ có rất nhiều ngôi sao nổi bật là Hoàng Đức. Chúng tôi chỉ nhắc là khi cậu ấy di chuyển tới vị trí nào thì vị trí ấy sẽ phải hạn chế Hoàng Đức chứ chúng tôi không giao cho bất cứ một ai theo kèm cậu ấy".

HLV Nguyễn Đức Thắng không lo lắng về áp lực ở Thể Công ViettelHLV Nguyễn Đức Thắng không lo lắng về áp lực ở Thể Công Viettel
Mặc dù Thể Công Viettel chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn không mấy lo lắng về áp lực ở thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X