Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hà Nội FC cùng nỗi lo quá tải của các trụ cột

Thứ Bảy 27/04/2019 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Hà Nội FC đang phải căng mình ra thi đấu ở nhiều sân chơi trong nước cũng như tại đấu trường châu lục.

Trụ cột Hà Nội FC bị quá tải

Theo thống kê, thì từ đầu năm 2019 cho đến nay, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã thi đấu tổng cộng 13 trận: 1 trận Siêu Cúp quốc gia, 2 trận tại vòng sơ loại AFC Champions League, 4 trận ở AFC Cup và 6 trận ở V-League. Đấy là còn chưa tính những gương mặt đã chinh chiến tại giải Asian Cup 2019 và vòng loại U23 châu Á 2020. Hiện đang có 5 cầu thủ Hà Nội có thời lượng thi đấu nhiều gấp 2, 3 lần so với các cầu thủ từ những CLB khác.

Góc nhìn Hà Nội FC cùng nỗi lo quá tải của các trụ cột hình ảnh
Danh sách 5 cầu thủ có số lượng thời gian thi đấu nhiều nhất của CLB Hà Nội.

Hùng Dũng và Duy Mạnh ngoài việc phải khoác áo CLB Hà Nội thì cả hai còn là tuyển thủ của ĐTQG tham dự sân chơi Asian Cup 2019. Còn với Quang Hải và Văn Hậu, hai cầu thủ này hầu như đều có mặt tại mọi giải đấu lớn mà bóng đá Việt Nam tham gia từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền. Gần nhất họ tham dự cả VCK Asian Cup 2019 và vòng loại U23 châu Á 2020.

Thực ra Quang Hải được “ưu ái” khi có những trận anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nên tổng số thời gian thi đấu của tiền đạo này chỉ đứng thứ 4 dù bằng số trận với Văn Hậu, cầu thủ ít tuổi nhất nhưng lại cày ác nhất.

Trường hợp của thủ môn Văn Công là do phong độ quá ổn định và hầu như không mắc phải sai sót nào nên anh bất khả xâm phạm nơi khung gỗ, đá trọn vẹn 13 trận của Hà Nội kể từ đầu mùa 2019 (1170 phút). Đây là các trụ cột quan trọng bậc nhất của Hà Nội FC nên cũng không dễ để họ nghỉ ngơi.

Với bài toán khó này, chắc chắn HLV Chu Đình Nghiêm cùng với BHL sẽ phải đau dầu để tìm cách giải quyết khi Hà Nội FC đang đặt mục tiêu giành kết quả cao nhất ở tất cả các đấu trường mà họ tham dự.

Ha Noi vs hai phong Ha Noi 3-1 Hai Phong
 

Các cầu thủ cũng cần thời gian nghỉ ngơi

Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên đội bóng thủ đô phải đối mặt với bài toán này. Đã từng có giai đoạn HLV Chu Đình Nghiêm đã phải có những điều chỉnh về việc sử dụng trụ cột nhằm tránh cho việc căng cứng, thui chột tài năng.

Cũng chính nhờ sự quan tâm kịp thời của thầy Nghiêm mà sau đó Quang Hải. Văn Hậu…đã tìm lại được phong độ thi đấu và nguồn cảm hứng mỗi khi họ vào sân.

Dẫu biết rằng là trụ cột thì sẽ phải “gồng gánh” cho những người đồng đội khác nhưng các cầu thủ cũng là con người, họ không phải là những cái máy thi đấu không biết mệt. Thế nên các cầu thủ cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục tinh thần cũng như sức khỏe.

Cuối cùng, điều BHL Hà Nội FC cần làm nhất bây giờ là phải quan tâm sát sao đến các cầu thủ, sớm tìm ra được biện pháp cân đối lực lượng để giúp ai cũng có thể trạng cũng như tâm lý thoải mái nhất.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X