Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Cho Yoon Hwan mất ghế ở Bình Dương: Tại cả hai phía

Thứ Hai 15/04/2013 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đi tìm nguyên nhân dẫn đến thành tích bết bát của B.BD lúc này tuy dễ nhưng cũng không dễ. Bởi lẽ, “Chelsea Việt Nam” giờ không khác nào một đội bóng… phường với hằng hà sa số khiếm khuyết.

Không ít các cầu thủ dưới trướng HLV Cho Yoon Hwan từng tiết lộ rằng bản thân họ cảm thấy đuối sức với giáo án nặng nề của ông trong mỗi buổi tập. Ông Cho, một HLV người Hàn Quốc cũng cảm thán rằng, trong một năm làm việc, ông chỉ mới hiểu 70% bóng đá Việt Nam.

Chuỗi khởi đầu tệ hại của B.BD ở mùa bóng năm nay có cả phần trách nhiệm của các cầu thủ chứ không thể trút mọi tội lỗi cho HLV Cho Yoon Hwan
Chuỗi khởi đầu tệ hại của B.BD ở mùa bóng năm nay có cả phần trách nhiệm của các cầu thủ chứ không thể trút mọi tội lỗi cho HLV Cho Yoon Hwan

2 nhận định trên dù trái chiều nhưng nó dẫn về chung một kết quả bết bát của CLB hiện giờ. Dường như phong cách huấn luyện thiên về thể lực của các HLV Hàn Quốc không thể có hiệu quả tối đa với thể trạng cầu thủ Việt Nam.

Ông Cho muốn các cầu thủ của mình khỏe như được uống sâm sau mỗi buổi tập lẫn thi đấu, nhưng ông không biết rằng, các học trò của ông luôn chịu cảm giác căng thẳng cũng như cảm giác sức ì mỗi khi ra sân.

Trạng thái này kèm theo sức ép đá đâu thua đó khiến những đôi chân đá bóng như đeo chì. Minh chứng cụ thể là rất nhiều thời điểm, B.BD “chết” vào nửa cuối hiệp 2. Ở 2 trận thua trước V.HP và HA.GL, B.BD đều bị thủng lưới ở khoảng thời gian đó. Nếu đối phương có những tiền đạo to khỏe, cỡ Antonio, Gilberto, Evaldo, Oseni, những người phá lưới B.BD 2 trận gần nhất, các hậu vệ của B.BD có biết cũng không thể can ngăn khi thể lực của họ không đảm bảo.

Quan sát B.BD chơi bóng, các CĐV B.BD là những người thất vọng nhất. Trên các diễn đàn, có CĐV còn phân tích lý do B.BD thua trận là bởi khoảng cách giữa các tuyến không đồng đều.

Đội hình giữa hàng công và hàng tiền vệ của B.BD trong một trận đấu được duy trì ở khoảng cách 30, 40m là rất bình thường, nhưng điều không bình thường là gần như không có bất cứ sợi dây liên kết nào ở các tuyến vì thể lực không cho phép.

Ông Cho không thể nhồi nhét các giáo án nặng nhọc cho các học trò phần lớn đã bước sang tuổi băm của B.BD. “Cái tuổi nó đuổi xuân đi”, quy luật tất yếu đó không buông tha bất cứ cầu thủ nào.

Những đôi chân biết nhảy múa của Huỳnh Kesley, Philani trước đây đã nhường chỗ cho sự nặng nề. 2 công thần của B.BD thậm chí còn không đứng nổi 90 phút trên sân trong 2 trận đấu gần nhất. Một hàng công không dưới chục tỷ đồng chỉ đổi bằng 2 bàn thắng trong 5 trận ở V-League 2013. Những đôi chân bạc tỷ bước ra sân mang theo tư tưởng sợ thua nên cũng không còn tâm trí nào để đá bóng.

Để vẹn cả đôi đường, lãnh đạo B.BD buộc phải thanh lý hợp đồng với HLV Cho Yoon Hwan. Đội bóng thất bại, đơn giản HLV trưởng là người chịu trách nhiệm hoàn toàn. Ông Cho ra đi cũng vì các học trò bất tuân phương pháp huấn luyện lẫn cách dùng người của thầy.

Cầu thủ mới là những người trực tiếp đá bóng. B.BD không thể thanh lý toàn đội nên khi có biến, ông Cho phải ra đi để xoa dịu tình hình. Sa thải HLV Cho Yoon Hwan, lãnh đạo B.BD không khỏi khó nghĩ, nhưng họ cũng hy vọng nhờ thế mà một luồng gió tươi mát sẽ thức tỉnh cả tập thể đang rệu rã

Lãnh đạo B.BD đang làm tất cả để thoát khỏi cơn mê, trong đó có việc chấp nhận “lời nguyền” không CLB nào thay tướng giữa dòng sẽ lên ngôi vô địch V-League. Mục tiêu tốp 3 giờ cũng đã xa xôi với đội bóng đất Thủ. Người Bình Dương giờ đang tặc lưỡi, cuộc sống sao quá khắc nghiệt với mình!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X