Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Campuchia tự tin giành vé dự Asian Cup 2019 nếu đánh bại Việt Nam

Thứ Ba 03/10/2017 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước trận đấu giao hữu với Indonesia, thuyền trưởng ĐT Campuchia Leonardo Vitorino tự tin tuyên bố không e ngại Việt Nam và hy vọng sẽ có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị cho trận đấu ở Vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 10/10 với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, ĐT Campuchia đã có một trận đấu giao hữu với một quân xanh khá chất lượng là ĐT Indonesia vào ngày mai 4/10. Trước trận đấu mang tính kiểm nghiệm sức mạnh này, HLV tuyển Campuchia. Leonardo Vitorino cho rằng nếu giành thắng lợi trước Indonesia, đối thủ đã vượt qua chính ĐT Việt Nam ở AFF Cup năm 2016, thì Campuchia hoàn toàn có đủ cơ sở để nghĩ về một thắng lợi tại Mỹ Đình sắp tới.

HLV Campuchia tu tin gianh ve du Asian Cup 2019 neu danh bai Viet Nam hinh anh
HLV Leonardo Vitorino quyết tâm đánh bại Việt Nam

“Indonesia là một đội bóng mạnh trong khu vực với ưu thế về thể lực cũng như lối chơi. Tôi hy vọng, Indonesia sẽ là thuốc thử liều cao, nhất là trong hoàn cảnh Campuchia đang có nhiều sự xáo trộn về mặt con người. Các cầu thủ mới chỉ hội quân vào ngày 1/10, như vậy là quá ít thời gian tập luyện do những ràng buộc với CLB chủ quản.

Nếu có thể giành chiến thắng trước Indonesia, toàn đội chẳng có gì phải e ngại đội tuyển Việt Nam. Tôi tin rằng, trong trường hợp giành 3 điểm trước các học trò của HLV Mai Đức Chung, Campuchia sẽ nghĩ tới kế hoạch đến ASIAN Cup 2019”, HLV Vitorino chia sẻ với báo giới chủ nhà Indonesia.

Việc phải đối phó với đối thủ giàu thể lực và tốc độ như ĐT Indonesia sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ Campuchia làm quen với sức ép và nâng cao khả năng phòng ngự. Bên cạnh đó, việc thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên tại Indonesia sẽ giúp cho các cầu thủ Campuchia cải thiện cảm giác bóng của mình. Bởi lẽ, phần lớn các học trò của HLV Vitorino chỉ quen thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

HLV Mai Đức Chung gọi bổ sung 2 cầu thủ: Tiền đạo Anh Đức lên tuyển
Chân sút một thời của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Anh Đức đã bất ngờ trở lại ĐTQG sau lời đề nghị tới từ HLV tạm quyền ông Mai Đức Chung.

Không chỉ HLV Leonardo Vitorino tự tin đối đầu Việt Nam mà học trò của ông là tiền vệ gốc Pháp Thierry Bin Chantha cũng khẳng định sẽ có điểm trước chủ nhà Việt Nam

“Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua Việt Nam, không phải Indonesia. Do đó, trận đấu với Indonesia là bài kiểm tra thực lực để giúp Campuchia sẵn sàng đối đầu với Những ngôi sao vàng”, Chantha tâm sự.

Lúc này ở bảng C, ĐT Campuchia đang đứng thứ 3 với 3 điểm kém Việt Nam 2 điểm và Jordan 4 điểm. Nếu tiếp tục để thua thầy trò Mai Đức Chung, cơ hội để giành vé đi tiếp với đội bóng xứ Angkor gần như cũng sẽ không còn. Do vậy thầy trò Vitorino đang đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng tại Mỹ Đình sắp tới để nuôi hy vọng có mặt ở sân chơi cấp độ châu lục.

 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X