Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Campuchia loại thẳng tay hai cầu thủ trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 01/09/2017 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Brazil Leonardo Vitorino đang quyết dẹp yên những tiêu cực trong phòng thay đồ ĐT Campuchia bằng việc loại thẳng tay 2 cầu thủ quan trọng trước trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 5/9 tới.

Kể từ khi  lên nắm quyền thay thế HLV Lee Tae Hoon hồi tháng 3, HLV  Leonardo Vitorino đã tạo ra những biến chuyển khá tích cực cho bóng đá nước này. Sự tận tụy và chuyên nghiệp của nhà cầm quân người Brazil đang giúp cho bóng đá xứ chùa tháp ngày càng lột xác, mà bằng chứng rõ nhất là chiến thắng bất ngờ trước đối thủ Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

dtvn
HLV  Leonardo Vitorino gạch tên hai học trò ở trận gặp ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, vị HLV này cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề tại quốc gia Đông Nam Á này, nhất là những tiêu cực sân cỏ và bệnh ngôi sao của các cầu thủ. Và mới đây nhất, ông Leonardo Vitorino đã có động thái khá cứng rắn để dẹp yên phòng thay đồ ĐT Campuchia trước trận gặp Việt Nam khi công bố việc gạch tên hai tài năng Chreng Polroth và Samoeun Pidor khỏi ĐTQG. Không những vậy, hai cầu thủ này sẽ bị cấm lên tuyển trong 4 tháng vì đã bất tuân chiến thuật mà HLV Vitorino áp dụng tại SEA Games 29.

Được biết, tại SEA Games 29, HLV Vitorino đã có những tuyên bố khá tự tin về sức mạnh của đội bóng mà mình dẫn dắt. Song trái ngược với các tuyên bố đó, các cầu thủ trẻ Campuchia đã cho thấy một bộ mặt vô cùng tệ hại để rồi lần lượt gục ngã trước cả 5 đối thủ trong bảng, bao gồm cả đối thủ bị đánh giá yếu hơn như U22 Đông Timor. Và một phần nguyên nhân được cho là nội bộ U22 Campuchia đã có sự lục đục và các cầu thủ công khai chống đối chiến thuật được HLV Vitorino áp dụng.

Với việc không thể có Chreng Polroth và Samoeun Pidor ở trận gặp Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là một tổn thất nghiêm trọng với người Cam. Lúc này, cả 2 cái tên trên đều có một tầm ảnh hưởng không nhỏ trên tuyển, trong đó, sự vắng mặt của Chreng Polroth được cho rằng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hàng công của Campuchia, bởi đây là một cầu thủ không chỉ sở hữu kĩ thuật, tốc độ mà còn có kỹ năng sút xa rất tốt.

Còn nhớ tại AFF Cup 2016, chính tiền đạo trẻ này đã tung ra hai cú sút xa đẳng cấp khiến hàng phòng ngự và khung thành thủ môn Nguyên Mạnh chao đảo. Do vậy, sự vắng mặt của Polroth sẽ làm giảm thiểu các nguy cơ đối với khung thành ĐT Việt Nam, nhất là khi các thủ môn Việt Nam đều còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Lúc này, cả hai đội tuyển cũng đang có những sự chuẩn bị gấp rút nhất trước trận tái đấu sắp tới. Vào ngày mai, thầy trò Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Campuchia. Toàn đội sẽ có khoảng thời gian 2 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu với chủ nhà Campuchia vào chiều ngày 5/9 tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X