Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto nói gì về khả năng trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ Hai 18/09/2017 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước báo giới. nhà cầm quân Bồ Đào Nha Henrique Calisto cho biết ông sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu VFF đề nghị.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức HLV trưởng ĐTQG bởi thất bại tại SEA Games 29, chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam vẫn đang vô chủ. Và là một người từng mang đến thành công với bóng đá Việt Nam, HLV Henrique Calisto ngay lập tức đã được liên hệ như một phương án thay thế thích hợp. Tuy nhiên, liệu ‘thầy phù thủy’ người Bồ có sẵn sàng trở lại Việt Nam sau quãng thời gian dài chia tay bóng đá từ năm 2014? Mới đây, chính nhà cầm quân này đã đưa ra câu trả lời của mình.

calisto
HLV Calisto sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Chia sẻ với giới truyền thông, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cho hay: "Ở Việt Nam tôi có những người bạn, những cộng sự tuyệt vời và tôi luôn sẵn lòng quay trở lại. Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất của một HLV trưởng tuyển Việt Nam là việc họ được cho quá ít thời gian. Với các nền bóng đá lớn, phong cách, truyền thống của họ đã được định hình, HLV chỉ là một mảnh ghép. Nhưng bóng đá Việt Nam thì khác. Nếu muốn vươn mình lên tầm cỡ châu lục, cần một HLV trưởng biết xây dựng nền tảng".

Với những hiểu biết về bóng đá Việt Nam sau khoảng thời gian làm việc tại đây, thầy ‘Tô’ cho rằng LĐBĐ Việt Nam cần phải đưa ra một kế hoạch khoa học, dài hơi: "Đã mời HLV ngoại thì phải đầu tư kỹ, xứng đáng với tầm cỡ, phải sẵn sàng đi theo đường hướng, văn hóa bóng đá mà họ mang đến".

Sau thời của HLV Calisto, cả hai HLV ngoại từng ngồi vào ghế nóng tại ĐTQG là ông Falko Goetz và Toshiya Miura đều không thể mang tới thành công với bóng đá Việt Nam. Trong đó, HLV Falko Goetz bị cắt hợp đồng chỉ sau vài tháng nắm quyền trên tuyển, còn HLV Miura dù tại nhiệm lâu hơn (gần 2 năm) cũng không thể giúp chúng ta giải tỏa ‘cơn khát HCV’ tại SEA Games 28. Chính thành tích không mấy ấn tượng tại sân chơi khu vực của các ĐTQG và U23 Việt Nam là nguyên nhân dẫn tới những sự ra đi này. Do vậy, VFF đang đặt ra những tiêu chuẩn tuyển chọn khá chặt chẽ để hy vọng cái tên sắp tới sẽ đủ năng lực để mang lại những danh hiệu cho đội tuyển.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X