Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto nằm ngoài danh sách ứng viên sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Ba 12/09/2017 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin từ VFF, đã có 8 ứng viên cạnh tranh cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thay ông Hữu Thắng, song không có nhà cầm quân kỳ cựu Henrique Calisto.

Sau thất bại cay đắng của ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã buộc phải từ chức. Lúc này, chiếc ghế nóng tại ĐTQG vẫn đang vắng chủ và LĐBĐ Việt Nam VFF cũng đang tích cực đẩy nhanh quá trình tuyển chọn HLV có thực lực và phù hợp để dẫn dắt đội tuyển trong thời gian tới, phục vụ cho kế hoạch vòng loại Asian Cup 2019 và xa hơn là AFF Cup 2018.

Lúc này, VFF đã có bản danh sách 8 ứng viên chạy đua cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, trong đó có 6 gương mặt ngoại gồm 3 người đến từ châu Âu (Pháp, Đức, Tây Ban Nha), và 3 HLV châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran), không có HLV tới từ các nước Đông Nam Á. 2 cái tên còn lại được VFF lựa chọn là các ông Lê Huỳnh Đức và Hoàng Anh Tuấn, song nhiều khả năng cả hai sẽ đều từ chối nhiệm vụ trên ĐTQG ở thời điểm này.

HLV Calisto nam ngoai danh sach ung vien se dan dat DT Viet Nam hinh anh
Ông Calisto không ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam

Một điểm chú ý là ở đợt tuyển chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam lần này không có sự tham gia của HLV Calisto – HLV thành công nhất với bóng đá Việt Nam khi lên ngôi tại giải AFF Cup 2008. Sau khi chia tay bóng đá Việt Nam vào năm 2011, ‘thầy phù thủy’ Calisto từng thử sức ở CLB Muangthong United, Libolo và Pacos Ferrreira nhưng đều không thành công. Kể từ sau thất bại với Pacos Ferrreira năm 2014, ông đã quyết định nghỉ hưu và không còn tham gia vào những công việc có liên quan tới bóng đá.

Trước đây VFF từng nhiều lần tìm cách liên hệ nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không thực sự hào hứng với đề nghị này vì hiện tại ông chỉ muốn dành thời gian cho gia đình. “Hiện tại chúng tôi có sáu hồ sơ do các HLV ngoại gửi tới. Trong số này không có Henrique Calisto”, một lãnh đạo VFF chia sẻ.

Ngày 10/10 Việt Nam sẽ tiếp đón Campuchia trong khuôn khổ lượt về vòng loại Asian Cup. Nếu trong vòng 2 tuần nữa, phía Liên đoàn vẫn chưa chốt xong danh sách ứng viên thì HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ tiếp tục là người dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, giống như trận đấu lượt đi ngày 5/9. Bởi theo chia sẻ của quan chức VFF, việc chọn HLV trưởng ĐTQG rất quan trọng, và không thể vội vàng được.

Bên cạnh các hồ sơ gửi về, VFF cũng đang chủ động liên hệ với một số HLV khác như ông Petrovic (đang dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa) hay GĐKT Juergen Gede để làm phong phú hơn cuộc đua vào chiếc ghế HLV ĐTQG lần này.

“Ngoài các ứng viên gửi hồ sơ về, chúng tôi cũng nhắm tới một số gương mặt để chủ động liên hệ. VFF sẽ tiến hành đàm phán song song với nhiều ứng viên để chọn người phù hợp nhất”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X