Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto buồn lòng khi hay tin đội bóng cũ xuống hạng

Thứ Ba 07/11/2017 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Bồ Đào Nha Henrique Calisto đã tỏ ra nuối tiếc khi biết tin đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt, CLB Long An đã phải xuống chơi ở hạng Nhất sau khi V-League 2017 kết thúc.

               

Sau vòng 24 V-League, CLB Long An đã chính thức xuống hạng khi đứng cuối bảng với 10 điểm. Ở mùa giải năm nay, thành tích của đội bóng xứ Tây Đô là vô cùng tồi tệ khi chỉ giành được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và trải qua 18 thất bại. Mặc dù đã 'thay tướng giữa đường' với việc bổ nhiệm HLV Nguyễn Minh Phương song Long An vẫn không cải thiện được thành tích, tiếp tục chìm sâu vào khủng hoàng và việc phải xuống hạng Nhất ở mùa tới là lẽ tất yếu.

HLV Calisto buon long khi hay tin doi bong cu xuong hang hinh anh
HLV Calisto thời còn dẫn dắt Long An

Chứng kiến đội bóng cũ bị gạch tên khỏi V-League 2018, nhà cầm quân kỳ cựu người Bồ Đào Nha Henrique Calisto đã tỏ ra ngậm ngùi. Ông cho biết: “Nghe những người bạn ở Việt Nam thông báo, thật sự tôi rất buồn. Long An là CLB tôi từng dẫn dắt hai lần và để lại cho tôi những kỷ niệm rất đẹp, chẳng kém gì thời dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Thật ra tôi không quá bất ngờ, bóng đá là vậy, những nhà vô địch hoàn toàn có thể rớt hạng sau nhiều năm. Tôi không còn đeo bám, am hiểu thông tin về V-League đủ để lý giải vì sao Long An lại rớt hạng. Tôi chỉ biết thời tôi còn làm việc, Long An là một trong những CLB chuyên nghiệp nhất V-League, có một ban lãnh đạo tuyệt vời, luôn đưa ra một chiến lược phát triển mang tính dài hạn”.

'Thầy Tô' có hai lần dẫn dắt ĐT Việt Nam vào năm 2001 và từ năm 2003 tới 2008. Tại đây, ông đã biến Long An trở thành một thế lực bóng đá và cùng đội bóng miền Tây hai lần vô địch V-League hai năm liên tiếp 2005 và 2006. Sau khi chia tay Long An, ông Calisto lên cầm quân tại ĐT Việt Nam trước khi dẫn dắt thêm một số đội bóng khác và nghỉ hưu năm 20014.

Mới đây cũng có thông tin cho rằng HLV Calisto sắp 'tái xuất' tại Việt Nam tại CLB TP.HCM. Bằng chứng là con trai ông vừa có cuộc gặp gỡ với quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh. Đây được đánh giá là một bước tiền đề để đưa nhà cầm quân sinh năm 1953 tái xuất ở V-League trong mùa bóng tới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X