Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto “bật đèn xanh” trở lại Việt Nam

Chủ Nhật 14/02/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu thuyền trưởng ĐTVN – HLV Calisto, bất ngờ trở thành ứng cử viên sáng giá thay cho HLV Miura, sau khi VFF đang có khả năng không thể mời được các HLV nội lên tuyển.

Đúng như dự đoán, các HLV nội không thực sự mặn mà khi được VFF đặt vấn đề mời lên tuyển dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam thay cho HLV Miura đã bị chấm dứt hợp đồng. Ngay trước Tết, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết ông không thể bỏ CLB SHB Đà Nẵng ở thời điểm này vì đã lên kế hoạch cùng đội bóng sông Hàn chuẩn bị cho mùa giải mới.

HLV Calisto bat den xanh tro lai Viet Nam hinh anh
HLV Calisto sẽ trở lại Việt Nam?

 

Tất nhiên, đây chỉ là lý do mà HLV Lê Huỳnh Đức đưa ra để từ chối khéo lời mời của VFF, bởi lãnh đạo đội bóng SHB Đà Nẵng cho biết quyết định đi hay ở là tuỳ thuộc vào HLV họ Lê, chứ không can thiệp. Sau HLV Lê Huỳnh Đức, VFF sẽ tiếp tục tiếp cận một gương mặt được đánh giá cao khác là HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, đến thời điểm này hai bên vẫn chưa đạt được sự thoả thuận quan trọng nào và không loại trừ khả năng sẽ lại đổ bể.

VFF vẫn còn những ứng viên HLV nội khác là Hoàng Anh Tuấn hay Mai Đức Chung, nhưng rõ ràng đến thời điểm này họ cần chuẩn bị phương án khác là HLV ngoại. Một thành viên ban chấp hành VFF cho biết, không phải bây giờ VFF mới nghĩ tới việc tìm 1 HLV ngoại, bởi ngay khi chủ trương dùng HLV nội được thông qua, thì phương án thuê HLV ngoại vẫn luôn sẵn sàng.

Cũng theo thành viên ban chấp hành VFF này, ứng cử viên HLV ngoại nặng ký nhất không ai khác là HLV Calisto – người từng đưa ĐTVN lên đỉnh cao tại AFF Cup 2008 với chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Hiện HLV Calisto đang rảnh việc khi không dẫn dắt đội bóng nào. Chiến lược gia này cho biết ông mới nhận lời giảng dạy một lớp học tại Hiệp hội Huấn luyện viên quốc gia, đồng thời làm bình luận viên cho kênh truyền hình quốc gia Bồ Đào Nha.

Dù đã chia tay bóng đá Việt Nam khá lâu nhưng ông Calisto vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới nền bóng đá mà mình từng có nhiều năm gắn bó. Cựu thuyền trưởng ĐTVN chia sẻ rằng bóng đá Việt Nam cần phải có chế độ đãi ngộ tốt với cầu thủ, phải tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ nhiều hơn nữa, để phát triển họ đến bóng đá chuyên nghiệp.

Riêng về chuyện có trở lại Việt Nam để dẫn dắt ĐTVN thay HLV Miura hay không, ông Calisto bất ngờ “bật đèn xanh”: “Tôi luôn có ký ức đẹp về Việt Nam và tôi nghĩ lãnh đạo VFF cũng vậy. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được lời đề nghị nào cả. Nếu chính thức được mời tôi sẽ có ý kiến”.

Cơ sở để tin rằng HLV Calisto muốn trở lại Việt Nam khi mới đây, nhà môi giới Tiago Calisto - con trai và là người đại diện của HLV Henrique Calisto bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, khiến truyền thông rộ lên tin đồn VFF đang đàm phán mời HLV Bồ Đào Nha trở lại.

Tiago tiết lộ HLV Henrique Calisto có rất nhiều lời đề nghị từ Bồ Đào Nha, Thái Lan, Ấn Độ nhưng đến giờ chưa có lời mời nào khiến ông quyết định rời xa gia đình và quê hương thêm một lần nữa. Tiago Calisto cho biết mình đến Việt Nam chỉ với mục đích đi du lịch, nhưng việc một nhà môi giới như anh xuất hiện ở thời điểm rất “nhạy cảm” này khiến nhiều người nghĩ rằng có thể HLV Calisto sẽ sớm trở lại.

Sau ít ngày ở Việt Nam, Tiago đã rời Việt Nam để đi Cambodia và Thái Lan. Trước khi chia tay Việt Nam, Tiago Calisto đã chuyển lời từ cha mình: "Hiện tại, công việc của tôi cũng không quá bận và tôi rất sẵn lòng trở lại, nếu được VFF mời”. Lời "gợi ý" của HLV Calisto chắc chắn đang được VFF quan tâm. Tuy nhiên, theo lộ trình thì VFF sẽ tiếp tục thuyết phục các HLV nội, sau đó mới chuyển sang phương án mời HLV ngoại.

Theo kế hoạch, trong tháng 3 tới, ĐTVN sẽ tham dự nốt 2 trận cuối tại vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà và Iraq trên sân khách. Trong năm 2016, ĐTVN sẽ có nhiệm vụ nặng nề tại AFF Cup, còn trong năm 2017 là SEA Games 29.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X