Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển futsal Việt Nam đã cải thiện được khả năng chịu đựng áp lực

Chủ Nhật 18/09/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Bruno Garcia thừa nhận tuyển các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra, thua Italy với tỷ số không quá đậm 0-2, qua đó giành quyền vào vòng 1/8.

Đây thật sự là kỳ tích của futsal Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu lớn nhất thế giới. Gặp Italy ở lượt đấu cuối là thử thách lớn cho thầy trò HLV Bruno Garcia bởi đối thủ có đẳng cấp cao hơn hẳn, từng giành HCĐ ở 2 kỳ World Cup trước đó. Dù thua trận 0-2, tuyển Việt Nam vẫn đi tiếp nhờ suất dành cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
Tuyen futsal Viet Nam da cai thien duoc kha nang chiu dung ap luc hinh anh
HLV Bruno Garcia đã có đấu pháp đúng đắn giúp Việt Nam chỉ thua Italy 0-2, qua đó giành quyền đi tiếp.


"Dù chúng tôi thất bại trước Italy, toàn đội không buồn vì chúng tôi biết mình đã có lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất vé vào vòng 16 đội. Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đã thực hiện đúng đấu pháp đặt ra. Việc thua với tỷ số 0-2 cũng là điều nằm trong kế hoạch của chúng tôi bởi trước trận đấu, đội quyết tâm nếu không giành được 1 điểm thì cũng không được để thua quá đậm trước Italy”, HLV Bruno cho biết sau trận đấu.

Cách đây 4 năm, Italy từng thắng đậm Việt Nam đến 9-0 tại Nhà thi đấu Tân Bình. Gặp lại nhau trên đất Colombia, các thành viên của Azzurri đã có những tuyên bố cho thấy quyết tâm đánh bại Việt Nam. Tuy nhiên, họ không thể có được chiến thắng đậm như trước.

“Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra”, HLV Bruno lý giải.

Chiến lược gia sinh năm 1974 cho biết việc tuyển Việt Nam đi tiếp ở World Cup futsal là kết quả bất ngờ bởi đội mới chỉ đứng hạng 40 thế giới. Nhưng theo ông đây là thành quả xứng đáng bởi toàn thể cầu thủ, ban huấn luyện đã lao động cật lực suốt thời gian qua. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ ở quê nhà đã ủng hộ hết mình cho đội bóng.

Còn đội trưởng Nguyễn Bảo Quân không giấu được sự hạnh phúc khi cùng toàn đội đi tiếp. “Tôi nghĩ rằng, ở trận đấu này, do Italy đã sớm đạt được mục đích nhất bảng nên cường độ thi đấu có giảm đi đôi chút. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không cố gắng, không nỗ lực và không có sự tập trung cao độ thì cũng rất khó giành được kết quả thuận lợi”, anh cho biết.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X