Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Andonovski tính trước khả năng thua ĐT nữ Việt Nam

Thứ Sáu 21/07/2023 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận mở màn, HLV Vlatko Andonovski không chủ quan trước sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam, nhưng tin tưởng ĐT nữ Mỹ sẽ bảo vệ ngai vàng World Cup.

Vào lúc 8h00 sáng mai 22/7 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận mở màn World Cup 2023 gặp nhà ĐKVĐ Mỹ. Chia sẻ trước trận ra quân, HLV Vlatko Andonovski cho biết: “Giải đấu này chắc chắn khó khăn hơn với đội tuyển nữ Mỹ so với các giải đấu trước đây. World Cup ngày càng khó lường và có sự cạnh tranh cao hơn.

Mục tiêu của ĐT nữ Mỹ là vô địch World Cup. Tôi tin rằng không thành viên nào của Mỹ đặt mục tiêu khác đâu. Chúng tôi muốn vô địch World Cup, nhưng có nhiều thử thách xung quanh mục tiêu này. Đội tuyển nữ Mỹ đang thanh lọc đội hình, có 14 cầu thủ trẻ mà tôi tin rằng họ không chỉ sẵn sàng vô địch World Cup 2023, mà còn hướng tới vô địch Olympic Paris 2024 hay World Cup 2027.

Xem thêm:

HLV Vlatko Andonovski dT nu My
HLV Vlatko Andonovski của ĐT nữ Mỹ

Dù vậy, Tôi không lo ngại về vấn đề kinh nghiệm của cầu thủ. Khi đến đây, tôi đã nói chuyện với Alex Morgan, Megan Rapinoe và Lindsey Horan, họ là những cái tên giàu kinh nghiệm có thể dìu dắt thế hệ trẻ”.

Được đánh giá có đẳng cấp vượt trội và sẽ dễ dàng giành chiến thắng, tuy nhiên thuyền trưởng ĐT nữ Mỹ vẫn không chủ quan trước nữ Việt Nam: “Nhiều người cho rằng chúng tôi sẽ dễ dàng thắng đậm, nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, ngay cả khi có thua đội tuyển nữ Việt Nam đi chăng nữa, đội nữ Mỹ vẫn sẽ đi đến trận đấu cuối cùng và vô địch, giống như cách mà đội Argentina từng đăng quang ở World Cup 2022.

Khi đó, Argentina từng thua Saudi Arabia ở trận mở màn nhưng vẫn lên ngôi vô địch. Ngay cả khi thất bại trước Việt Nam, chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu tại vòng bảng. Tất cả những gì mà tôi có thể nói vào lúc này là ĐT nữ Mỹ phải chuẩn bị thật tốt cho ngày mở màn”.

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X