Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alfred Riedl nói gì về khả năng xuất ngoại thi đấu của cầu thủ Việt?

Thứ Năm 13/09/2018 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc tiền vệ Quang Hải nhận được nhiều lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu, HLV Alfred Riedl đã có những nhận xét của mình cho chuyện này.

"Đó chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với cầu thủ Việt Nam"

Để lại những dấu ấn lớn  cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, tiền vệ Quang Hải đã lọt vào ‘tầm ngắm’ của nhiều đội bóng ngoại.

Những ngày gần đây, liên tục có những thông tin về việc các CLB Thái Lan, Nhật Bản, Qatar hay thậm chí từ Argentina xa xôi cũng đề nghị có được sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1997.

HLV Alfred Riedl nói gì về khả năng xuất ngoại của Quang Hải hình ảnh
Tiền vệ Quang Hải nhận được nhiều lời đề nghị sau ASIAD 2018

Bản thân Quang Hải cũng ấp ủ kế hoạch sẽ xuất ngoại thi đấu song ở thời điểm hiện tại CLB Hà Nội vẫn cho rằng anh còn quá trẻ và cần bổ sung thêm kỹ năng trước khi đầu quân cho một đội bóng ngoại.

Nói về cơ hội của Quang Hải cũng như các cầu thủ Việt Nam khi thi đấu ở nước ngoài, cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Alfred Riedl đã có những chia sẻ của mình trên báo Thể thao văn hóa.

Cụ thể, ông thầy người Áo cho biết: “Với Quang Hải hay những cầu thủ Việt Nam khác nếu có đủ khả năng chuyên môn thì việc sang chơi bóng tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia… tôi nghĩ không có vấn đề gì. Nhưng nếu lời mời đó đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc một quốc gia thuộc khối Ả rập thì sẽ khó khăn hơn vì ngoài kỹ thuật còn phụ thuộc vào thể chất của cầu thủ có đáp ứng được hay không.

Trong trường hợp lời mời đó đến từ một nền bóng đá thuộc châu Âu thì chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với cầu thủ Việt Nam, các bạn hãy nhớ đến Lê Công Vinh trước đây. Thi đấu tại châu Âu, cầu thủ Việt Nam sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như thời tiết, thức ăn không hợp khẩu vị, kể cả sức khỏe. Tốt hơn cả là cầu thủ đó không đi một mình mà có hai người để có thể hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”.

Dù hiện tại HLV Alfred Riedl đang sống tại quê nhà Áo nhưng ông vẫn thường xuyên theo dõi tin tức bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân 69 tuổi này cũng đánh giá cao những màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á và ASIAD mới đây. Ông Riedl cũng nhận định ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Thái Lan cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Hà Nội thừa nhận đội bóng nước ngoài muốn chiêu mộ Quang Hải với giá cực khủng
Trong một diễn biến mới đây, CLB Hà Nội đã xác nhận thông tin một đội bóng đến từ Argentina sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải ngay trong...
Quang Hải lần đầu lên tiếng sau khi được đội bóng Nhật gửi thư chiêu mộ
Tiền vệ người Hà Nội đã có những chia sẻ của mình sau khi nhận được thư mời thi đấu từ đội bóng J-League 2 Nhật Bản, CLB Renofa Yamaguchi.
CLB Hà Nội chính thức lên tiếng về đề nghị chiêu mộ Quang Hải từ Nhật Bản
Lãnh đạo CLB Hà Nội hôm nay đã đưa ra câu trả lời của mình sau khi tiền vệ Quang Hải nhận được lời đề nghị sang Nhật Bản chơi bóng.
Quang Hải cần cân nhắc thật kỹ chuyện xuất ngoại chơi bóng
Nhiều chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam đều đưa ra lời khuyên cho tiền vệ Quang Hải khi anh đang nhận được những lời đề nghị ra nước ngoài thi đấu.
Chuyên gia nói gì về cơ hội giành Quả bóng Vàng Việt Nam của Quang Hải?
Sau những đóng góp quan trọng cho bóng đá Việt Nam trong suốt một năm qua, tiền vệ Quang Hải được giới chuyên môn nhận định sẽ là chủ nhân danh hiệu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X